จากกรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาคดีแตงโม พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความส่วนตัวของนางภนิดา และ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา ได้เดินทางมาเข้ารับฟังการชี้แจงผลชันสูตรศพ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นั้น

ล่าสุด นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนเข้ารับฟังการชี้แจงผลชันสูตรศพ แตงโมว่า หลังจากเข้ารับฟังผลชันสูตร แม่รู้สกสบายใจขึ้น ไม่คาใจเรื่องการชั้นสูตรแล้ว แต่ยังคงคาใจเรื่องคำให้การของทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือ โดยอย่างยิ่งกับกระติกที่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่พอวันรุ่งขึ้นกลับมีคลิปดำน้ำหลุดออกมา โดยต้องการให้ทางตำรวจเรียกทั้ง 5 คนมาสอบปากคำใหม่ ยืนยันว่าให้อภัยหมดทุกคน แต่ส่วนเรื่องคดีไม่เกี่ยวกัน

ทั้งนี้บอกว่าคนตกน้ำทั้งคนต้องมีคนเห็นแน่นอน อยากให้สารภาพความจริงออก โทษหนักจะได้เบา ส่วนดราม่าบนโซเชียลแม่ไม่ได้ตาม และไม่ได้สนใจ อโหสิกรรมให้ ให้อภัย 100% วอนอย่าว่าแม่หิวเงิน หิวแสง มันบาปกรรม

ด้าน ทนายเดชา เปิดเผยว่า ทางหมอได้ตอบทุกคำตอบหมดแล้ว เบื้องต้นไม่พบร่องรอยฟันหัก ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ส่วนแผลที่ต้นขาลึกแค่เอ็นไม่ถึงกระดูก ส่วนตาที่ปูดเป็นปกติของศพที่จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้มีการสอบสวนพยานไปกว่า 100 ปากแล้ว พร้อมทั้งยืนยันให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เผื่อต้องการไขข้อข้องใจของหลายๆคน ข้อแคลงใจให้สังคมได้รับรู้ และกระจ่างมากขึ้นด้วย

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับเรื่องการชันสูตรรอบ 2 ต้องรอทางหมอพรทิพย์เข้าไปดูศพก่อน และรอทางนิติเวชส่งศพมา โดยคาดว่าเร็วสุดน่าจะเป็นวันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค.นี้ หากมาถึงช่วงบ่ายๆ ก็สามารถเริ่มได้ทันที แต่จะมีการพูดคุยว่าจะพิสูจน์ประเด็นไหนบ้าง ซึ่งจะวางกรอบไว้ที่ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม การผ่าชันสูตรรอบ 2 นี้ จะมีกรรมาการ 4 คน ได้แก่ หมอ รพ.รามา, หมอ รพ.จุฬา, หมอ รพ.ธรรมศาสตร์ และนิติวิทยาศาตร์

รวมทั้งนักวิทยาศาตร์ที่จะเข้ามาดูเรื่อง DNA คราบเลือด หมอจาก รพ.ตำรวจ ด้วย พร้อมทั้งมีคุณหมอพรทิพย์ที่เข้ามาสังเกต และคุณแม่ และญาติของแตงโมด้วย..

ขอบคุณภาพประกอบ : เที่ยงวันทันเหตุการณ์