ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของแร็พเปอร์สาว มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล นักร้องสาวชาวไทยที่เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของประเทศไทย ที่ได้ขึ้นโชว์งานเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 บนเวทีเดียวกับศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางความสนใจของแฟนๆ ทั่วโลก และเธอก็สร้างประวัติศาสตร์การแร็พและโชว์ความเป็นไทยในมุมที่หลายคนไม่รู้มาก่อนอีกด้วย

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ คุณชายอดัม หม่อมเจ้าเฉลิมชาตรี ยุคล ได้ออกมาอัพเดทถึงกรณีของสาวมิลลิ โดยแสดงความคิดเห็นว่า “ยินดีด้วยนะครับ ….วันนี้ได้ขึ้น Coachella แล้วจำได้เลยว่าตอนนั้นเรามีกลุ่มใน Whatsapp เล็กๆ ระหว่างเพื่อนๆ กัน และหนึ่งในนั้นคือ Derek Hsu ที่เป็นเจ้าของค่าย 88Rising …ตอนนั้นก็คุยกันว่าต่อจาก Phum แล้วใครคือนักร้องที่น่าจับตามองอีก ผมกับแชนน่อนที่เป็นคนไทยก็เลยแนะนำมิลลิ เพราะรู้สึกว่าน้องน่าจะเป็นคนที่สามารถ Go Inter ได้ ถ้าได้ไปทำงานร่วมกับทาง 88Rising ที่มี Connection มากมายและมีกิจกรรมเจ๋งๆ เยอะ จากนั้นก็เอาเบอร์ผู้จัดการส่งไปให้หลังจากนั้นก็มีงานทั้งวิดีโอที่ทำร่วมกัน งาน Live แล้วตอนนี้ก็มาสู่การขึ้นเวที Coachella แล้วหวังว่า Derek และทีม 88Rising จะช่วยผลักดันนักร้องเอเชีย (และตลาดไทย) ไปสู่ตลาดโลกต่อไปนะครับ”

“แบบเดียวกับที่ในบทความนี้บอก “ไปเองยังได้ขนาดนี้ ถ้ารัฐสนับสนุนจะได้ขนาดไหน” ครับอ้อ ยินดีกับ ค่าย Yupp และคนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานหนักข้างหลัง Milli ทุกๆ คนด้วยนะครับ ….เป็นการทำงานอย่างยาวนานที่ดีมากๆ ตั้งแต่น้องเข้า The Rapper มาจนถึงปัจจุบันเลย ได้ดูตั้งแต่น้องร้องก่อนเข้า The Rapper จนตอนนี้ดูมี Skillset ที่พร้อมไประดับโลกแล้วถ้าไปได้ก็ต้องไปให้สุดครับ”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็บอกว่า เด็กไทยมีความสามารถมากและควรได้รับการสนับสนุนอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เฉลิมชาตรี ยุคล