เมื่อค่ำคืนวันที่ 2 ก.ค. ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 “สุพรรณบุรีเกมส์” โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล -นายชูชีพ พงษ์ไชย รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ดร.อุดม โปร่งฟ้า -ดร.สุจิตตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.ทส. นางสมจิต บุญคงเสน ผอ.โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี และนายอัครวิทย์ จิ๋วนารายณ์ ผอ.กกท.ภาค2 สุพรรณบุรี ร่วมพิธี

การจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 23 ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อตอบสนอง นโยบายของรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการผลิตนักกีฬา ที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย/ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ในระดับนานาชาติ รวมทั้งพัฒนามาตรฐาน การจัดการแข่งขันกีฬา และการเป็นผู้นำวิชาชีพด้านกีฬา ส่งเสริมความร่วมมือ และความสามัคคี ระหว่างนักเรียน บุคลากร ของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และส่งเสริม ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาและปฏิบัติตามระเบียบ กฎกติกา ตามมาตรฐานสากล

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬา ทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ซึ่งมีโรงเรียนกีฬา สังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 13 โรงเรียน ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม กว่า 4,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน และเพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จึงได้มอบหมายให้ วิทยาเขตกลุ่มภาคกลาง ซึ่งประกอบด้วย วิทยาเขตสุพรรณบุรี วิทยาเขตอ่างทอง วิทยาเขตกรุงเทพ วิทยาเขตสมุทรสาคร และวิทยาเขตชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ใน 14 ชนิดกีฬา

ด้าน นายวราวุธ กล่าวว่า โรงเรียนกีฬาสังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นแหล่งผลิตนักกีฬา ที่จะเป็นตัวแทนของทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ และในการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นเวทีที่นักกีฬาจะได้แสดงความสามารถทางด้านกีฬา และยังเป็น การประเมินความสามารถทางกีฬาของนักกีฬาแต่ละชนิดกีฬา เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาให้สูงขึ้นไป จึงเป็นรายการแข่งขันกีฬาระดับชาติอีกรายการหนึ่ง ที่จะเป็นการส่งเสริมการพัฒนากีฬาของประเทศไทย ให้ยั่งยืนต่อไป