กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษคดีร้ายแรงหลายคดี หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตามที่เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องนั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภาค 8 และภาค 9 ได้นำกำลังออกไล่ล่าติดตามจับกุมเสี่ยแป้ง และทีมผู้ช่วยเหลือในการหลบหนีอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ได้เดินทางมายัง สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจดูสำนวน พยานหลักฐานอย่างละเอียด ล่าสุดชุดสืบสวนร่วมไล่ล่าจับกุมเสี่ยแป้ง ยืนยันว่าได้มีการออกหมายจับเสี่ยแป้ง พร้อมพวกอีก 2 คน ประกอบด้วย นายเฉลิมพงศ์ ฤทธิรงค์ หรือ ไอ้ลูกวัว ที่ปรากฏภาพในคลิป และ น.ส.วิลาวัลย์ หมื่นรักษ์ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดและเลขที่หลายจับ โดย ผบช.ภาค 8 มีคำสั่งให้ประสานการปฏิบัติระหว่างตำรวจภาค 8 ภาค 9 และ กก.6 บก.ป. อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่ห้องประชุม บกผ.ฟภ.จว.พัทลุง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมตำรวจจาก กก.6 บก.ป., บก.สส.ภ.9 และภาค 8 กก.สส.เมืองพัทลุง และ สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมประชุมเร่งรัดติดตามจับกุมเสี่ยแป้ง ขณะนี้รอหมายจับ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการยื่นขอหมายจับที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

ในขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า เสี่ยแป้งและพวกได้หลบหนีออกจากพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าไปในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของตำรวจภาค 9 ทาง พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภาค 8 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อม พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำชุดสืบสวนภาค 8 ภาค 9 โดยเฉพาะ บกผ.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และพัทลุง ออกติดตามเสี่ยแป้ง และพวก เข้าไปในพื้นที่ จ.พัทลุง อย่างใกล้ชิด เพื่อรอการปฏิบัติการจู่โจมจับกุม หากมีการต่อสู้ขัดขวาง ตำรวจจะใช้มาตรการอย่างเด็ดขาดถึงขั้นจับตายอย่างแน่นอน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถาม พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ได้รับคำตอบว่า ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะหนึ่ง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งสื่อมวลชนทราบต่อไป.