เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจสภ.เมืองสงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตที่หลังบ้านเลขที่ 126/2 หมู่ 6 บ้านบ่อระกำ ต.พะวง อ.เมืองสงขลา ก่อนที่พนักงานสอบสวนและตำรวจชุดสืบสวนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และหน่วยกู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ ที่เกิดเหตุพบร่าง จ่าสิบเอกเรวัต เรืองช่วย อายุ 59 ปี อดีตสารวัตรทหารค่ายแห่งหนึ่งที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นั่งเสียชีวิตหงายหลังอยู่บนม้านั่งหินอ่อน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. จากด้านหลัง 6 นัด กระสุนถูกบริเวณลำคอและศีรษะจนทะลุเบ้าตา และพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และบนโต๊ะยังมีขวดเบียร์ 3 ขวด แก้ว 4 ใบ พร้อมกับแกล้ม ขวดเบียร์เปล่าวางอยู่ข้างโต๊ะอีกหลายขวด

จากการสอบสวนทราบว่าคนยิงคือ นายประมุข หรือ ดำ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกัน หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางหน้าวัดบ่อระกำ ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเย็นจ่าสิบเอกเรวัต ตั้งวงดื่มกินเบียร์กับเพื่อนบ้านจนถึงค่ำ เพื่อนบ้านจึงแยกย้ายกันกลับไป และนั่งดื่มต่ออยู่คนเดียว ต่อมานายประมุขได้เดินถือปืนมาทางหลังบ้านและกระหน่ำยิงมาจากข้างหลัง 6 นัด จนจ่าสิบเอกเรวัต เสียชีวิตทันทีคาเก้าอี้

เพื่อนบ้านคนหนึ่งบอกว่าจ่าสิบเอกเรวัต ได้มาเช่าที่ของชาวบ้านเพื่อสร้างเป็นคอกเลี้ยงไก่ โดยอยู่หลังบ้านของนายประมุข คนยิง และพักหลังเริ่มมีปัญหากันเนื่องจากนายประมุขรำคาญเสียงไก่ร้อง ในขณะที่ไก่ของจ่าสิบอกเรวัตก็ถูกสุนัขของนายประมุขกัดตาย จึงได้นำตาข่ายมากั้นไว้

วานนี้นายประมุขได้มาหาจ่าสิบเอกเรวัตที่คอกไก่เรื่องที่สุนัขถูกวางยาแต่ไม่เจอ แต่พบกับเจ้าของบ้านซึ่งจ่าสิบเอกเรวัตมาเช่าที่เลี้ยงไก่ซึ่งเป็นผู้หญิงจึงเกิดมีปากเสียงกับเจ้าของบ้านที่มาหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับจ่าสิบเอกเรวัตในการวางยาสุนัขของตัวเอง และนายประมุข ก็มาพูดเปรยๆ กับเพื่อนบ้านว่าจะยิงจ่าสิบเอกเรวัต ก่อนจะไปซื้อเบียร์ไปมาดื่ม และใช้มีดตัดตาขายคอกไก่จนเสียหาย และยิงปืนขึ้นฟ้าระบายอารมณ์ 4-5 นัด โดยเพื่อนบ้านคนหนึ่งก็พยายามเป็นคนกลางเพื่อเคลียร์ปัญหาทั้งคู่แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นยิงกันตาย

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เรียกพยานแวดล้อมและญาติของนายประมุข คนยิง ไปสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้นและให้ช่วยติดต่อนายประมุขเพื่อให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยคาดว่าน่าจะยังคงซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป