เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ขนาดใหญ่ (โรงเป็ด) ริมถนนเสนา-บางซ้าย สายใน เลขที่ 2/1 หมู่ 1 ต.เต่าเล่า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานรถน้ำ รถดับเพลิง จากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย จากหน่วยงานต่างๆ กว่า 20 คัน ไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังขายสินค้าเบ็ดเตล็ด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันนำหัวฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากภายในโกดังมีสินค้ามากมายและเป็นมีวัสดุ บางชนิดติดไฟรวดเร็ว จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้ ตรวจสอบความเสียหายพบเพลิงไหม้สิ่งของเครื่องใช้เกือบทั้งหมด

สอบถาม นายประวิทย์ กิจนิตย์ชีว์ อายุ 53 ปี เจ้าของโกดัง เบื้องต้นเล่าว่า ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นโกดังขายสินค้า สิ่งของเครื่องใช้ทุกประเภท เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องสุขภัณฑ์ โดยเปิดขายมา 10 ปีแล้ว ขณะเกิดเหตุร้านปิดแล้ว และได้ไปพักผ่อนที่บ้านห่างไปไม่ไกลจากร้าน จากนั้นหลานชายก็ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าที่ร้านเกิดเพลิงไหม้จึงรีบมาดู เห็นไฟในร้านดับหมดและมีแสงเพลิง ไหม้ตามสายไฟแล้วลุกลามไปติดกับกล่องกระดาษ และวัตถุไวไฟ ทำให้เกิดแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลูกจ้างที่อยู่ในร้านช่วยกันเอาน้ำดับแต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเหลือ ส่วนค่าเสียหายตรวจสอบแล้วเกือบทั้งหมดคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะนั้นฝนตกเกิดไฟดับ จากนั้นประกายไฟลุกไหม้สายไฟ อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป