กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจหนักมากทันทีหลัง ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร นักแสดงสาวที่โด่งดังจากซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น”, ภาพยนตร์เรื่อง “เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ” ฯลฯ ได้ออกมาอัพเดทรูปภาพของตนเองหน้า สน.ทองหล่อ โดยสาวฟรังได้เล่าถึงเรื่องราวที่เธอตัดสินใจมาแจ้งความผ่านแคปชั่นในอินสตาแกรมส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 65 ฟรังและพี่พีท (ชยุตพงษ์ ผไทวณิชย์) ทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลในโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง Twitter Facebook หรือ Youtube ที่ได้โพสต์หรือคอมเมนต์ข้อความในลักษณะที่เป็นการหมิ่นประมาทต่อฟรัง ในการแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ ฟรังต้องการให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย และเป็นบทเรียนให้กับผู้กระทำผิด รวมทั้งเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ ให้ ”คิด” ก่อนที่จะพูดหรือพิมพ์ข้อความกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริงลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ที่อาจจะส่งผลให้บุคคลที่โดนกล่าวหานั้นได้รับความเสียหาย ทั้งทางหน้าที่การงานและสภาพจิตใจ เพราะบุคคลสาธารณะ ไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ ไม่ใช่พื้นที่ในการแสดงตัวตน คุณไม่มีสิทธิที่จะกล่าวหาหรือใส่ความใดๆ ต่อบุคคลอื่นตามใจชอบได้ค่ะ”

พอมีการลงข้อความไป หลายคนที่ติดตามสาวฟรังอยู่ก็พากันมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้สาวฟรัง และขอให้การใช้โซเชียลของคนทั่วไปเป็นไปในทางบวกและไม่ส่งข้อความร้ายๆหรือใส่ความต่อกันอีก บ้างก็บอกว่าดีแล้วทำให้คนผิดกลัวเสียบ้าง เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม frungnarikunn