แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี จัดการคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกชาวเมืองเบียร์ของเชลซี กลับไปล่าตาข่ายยังถิ่น เรดบูลล์ อารีนา อย่างเป็นทางการแล้วด้วยค่าตัว 25.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,034 ล้านบาท)

แวร์เนอร์ ย้ายจาก ไลป์ซิก ไปเล่นให้ เชลซี เมื่อ 2 ปีก่อนทว่าทำผลงานได้อย่างผิดหวัง โดยยิงได้แค่ 23 ประตูจาก 89 นัด ก่อนจะตกเป็นตำสำรองถาวรในยุคของ โธมัส ทูเคิล จนกระทั่งต้องตัดสินใจหวนกลับไปซบอกพลพรรค “กระทิงแดง” อีกครั้งด้วยสัญญา 4 ปี

แวร์เนอร์ ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 11 ลงล่าตาข่ายให้ ไลป์ซิก กล่าวว่า “ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้กลับมาเล่นให้ แอร์เบ ไลป์ซิก อีกครั้ง ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่นี่ระหว่างปี 2016 ถึง 2020 ในตอนที่เราโชว์ฟอร์มในลีกได้อย่างสุดยอดในฐานะทีมน้องใหม่”

“ผมมีช่วงเวลา 2 ปีที่ยอดเยี่ยมที่เชลซี ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ และยังได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ประสบการณ์ในการย้ายได้ไปเล่นยังต่างแดน และในลีกใหม่ช่วยตัวผม และอาชีพของผมได้เยอะมาก”

“ตอนนี้ผมกำลังตั้งตารอฤดูกาลใหม่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก และเหนือสิ่งอื่นใด ผมรอคอยที่จะได้พบกับแฟนบอลของไลป์ซิก ซึ่งมีความหมายต่อผมมาก ๆ อีกครั้ง เราอยากจะประสบความสำเร็จมากมาย และแน่นอนว่า ผมอยากจะเป็นนักเตะไลป์ซิกคนแรกที่ยิงได้ถึง 100 ประตู” หัวหอกวัย 26 ปี ทิ้งท้าย.

ภาพทวิตเตอร์ @RBLeipzig_EN