เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน ผู้บริหารเดลินิวส์ และกองบรรณาธิการเดลินิวส์ นำโดย นายปารเมศ เหตระกูล คณะกรรมการบริหารรับผิดชอบบรรณาธิการบริหาร นายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการคณะกรรมการบริหาร นางชุติมา บูรณรัชดา รองบรรณาธิการบริหาร นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร และคณะ เข้าพบและมอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

โดยผู้บริหารเดลินิวส์ เน้นย้ำถึงการปฏิรูปกองทัพ เนื่องจากมีสังคมเรียกร้องและตั้งคำถามในประเด็นนี้ ที่สำคัญเรื่องภาพลักษณ์ทหารกับประชาชน และการประชาสัมพันธ์ของกองทัพ นอกจากนี้ยังเชิญชวน รมว.กลาโหม หากมีการจัดเสวนาที่มีประเด็นที่เกี่ยวข้อง ก็อยากจะให้มาร่วมงานด้วย

ขณะที่นายสุทิน กล่าวว่า ในระยะแรกยอมรับว่าเหนื่อยและงานเยอะ แต่หลังจากนี้จะเหนื่อยน้อยลง ซึ่งภารกิจต่างๆ ของกองทัพ ตนก็ต้องปรับตัวเช่นกันโดยมองในมุมอย่างไม่ซีเรียส ทั้งประเด็นลดงบประมาณจัดซื้ออาวุธ และลดกำลังพล ยืนยันว่าใน 3 เดือนแรก มี 3 ประเด็นที่จะต้องเร่งดำเนินการให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม ได้แก่ 1.เรื่องทหารเกณฑ์ จะสร้างแรงจูงใจให้คนมาสมัคร 2.ทหารต้องออกมาช่วยพี่น้องประชาชนให้มากขึ้น และ 3. เดินหน้าแผนพัฒนากองทัพไซเบอร์ เชื่อว่าทั้ง 3 ภารกิจ จะเห็นผลทันทีแน่นอน.