นายณัฐนภัส รชตะวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เบลนเดต้า จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม บริหารจัดการ บิ๊ก ดาต้า อัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทฯตั้งเป้าที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนที่จะเปิดตัว ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ดาต้า คลาว์ด แบบบริการตนเองตามปริมาณการใช้งาน และ การให้คำปรึกษา และวางกลยุทธ์ด้าน บิ๊ก ดาต้า ในองค์กรได้อย่างครบวงจร รวมถึงการใช้กลยุทธ์รักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตก้าวกระโดดจากทุกบริการรวม 50% และคาดการณ์รายได้โตกว่า 100%

“ด้วยพื้นฐานเดิมที่แข็งแกร่งอย่างการมีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ชั้นนำในไทยหลายแห่ง โครงการต่อเนื่องทั้งโครงการใหม่ มีรายได้รอการรับรู้ รวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจตามกลยุทธ์การสร้างอีโค่ซิสเต็มส์ หรือระบบนิเวศ ด้านบิ๊กดาต้า มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมาย และพร้อมในการผลักดันเทคโนโลยีของไทยสู่ระดับภูมิภาค ในระยะเวลาอันใกล้นี้”

นายณัฐนภัส กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 65 ที่ผ่านมาบริษัท ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าองค์กร ทั้งจากการ ขยายการใช้งานลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ของลูกค้ารายเดิม ความเชื่อมั่นในตัวบริษัทและผลิตภัณฑ์ของลูกค้ารายใหม่ พร้อมมีกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในองค์กรกลุ่มธุรกิจประกัน การเงิน การผลิต สุขภาพ น้ำมันและพลังงาน ค้าปลีก ตามลำดับส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด มียอดขายเติบโต 50% และรายได้เติบโตกว่า 80% ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มอุตสาหกรรมบิ๊ก ดาต้าในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจากผลสำรวจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า อุตสาหกรรมบิ๊ก ดาต้าในปี 64 มีมูลค่ารวม 1.59 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้น 14.25% จากที่ภาคธุรกิจให้ ความสำคัญและมองการใช้ข้อมูลเป็นปัจจัยสำคัญแห่งความสำเร็จของการทำธุรกิจยุคนี้