จากรณี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ฐานะโฆษก บช.น. แถลงเหตุระเบิดใน CarMob 19 ก.ย. ที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจากผู้ชุมนุมพกระเบิดแสวงเครื่องมาเอง ก่อนหกล้มแล้วเกิดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดบริเวณฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์สิริกิติ์ฯ ถนนรัชดาภิเษก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ผู้ต้องหาเป็นเยาวชน อายุ 17 ปี นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้ออกหมายเรียก ผู้ต้องหา อายุ 19 ปี อีก 1 ราย ในข้อหา “มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น”

ตำรวจยันม็อบพกระเบิดมาเอง หกล้มทำบึ้มเจ็บ 4 ราย ต้องถูกดำเนินคดีด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด เบื้องต้นแนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาจัดซื้อประทัดไล่นกมาจากแอพพลิเคชั่นซื้อสินค้าออนไลน์ชื่อดัง จากนั้นได้นำมาทำการดัดแปลงเป็นระเบิดแสวงเครื่อง (ระเบิดไทยประดิษฐ์) โดยตั้งใจจะไปร่วมกันก่อเหตุกับกลุ่มวัยรุ่นที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง แต่มาเกิดเหตุผิดพลาดระเบิดก่อน หลังจากนี้ทางตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.