เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ร.ต.ท.กิตติพศ ตั้งจิตร์ศิริรัตน์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายได้รับแจ้งว่า สะพานลอยทับรถสิบล้อมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสะพานลอยบริเวณถนนบาสพาส ถนนพัฒนานครแม่สอด ตก.3050  ข้างโรงเรียนภัทรวิทย์  พื้นที่ หมู่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พบรถสิบล้อถูกสะพานลอยพังถล่มลงมาได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิต

จากการสอบถามเบื้องต้น  ทราบว่ารถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-9555 ตาก ทราบชื่อคนขับคือนายประนอม ทองนิล อายุ 51 ปี และมีนายโซไป่ อายุประมาณ 50 ปี นั่งมาด้วย โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวเพิ่งบรรทุกหินคลุก ไปส่งที่ไซต์งานก่อสร้าง เป็นรอบที่ 5 และ เพิ่งออกจากพื้นที่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่าง การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังไม่แน่ใจ ว่าเกิดขึ้นจากการรถบรรทุกเผลอไปถูกตัวดัมบรรทุก หรือลืมเอากระบะดัมลง ระหว่างขับลอดสะพาน จนชนเข้ากับสะพานลอย ตามที่หลายคนสันนิษฐานหรือไม่ หรือเกิดจากสะพานที่ถล่มลงมา เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุ ไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป