เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของหอพักย่านป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยหลักฐานคลิปวิดีโอและภาพถ่ายสภาพห้องพักที่สกปรกโสโครก จากการที่มีขยะต่างๆ ทั้งขวดน้ำ เศษของกิน ถ้วยชามที่ไม่ได้ล้าง ถูกทิ้งไว้เกลื่อนเต็มห้อง ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

โดยเจ้าของหอพักเปิดเผยว่า ห้องเช่าดังกล่าว มีสาวสวยหน้าตาดีเช่าอาศัยอยู่เพียงคนเดียวตามลำพังเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จนวันนี้ได้ขอย้ายออก จึงได้ให้พนักงานเข้าไปเก็บของทำความสะอาด เปิดห้องเข้าไปถึงกับผงะแทบเป็นลม เมื่อเจอกลิ่นและสภาพห้องดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เห็นแต่ในข่าวและในทีวี ซึ่งไม่รู้ว่าเหมือนกันว่าเจ้าของห้องเช่าอยู่ไปได้อย่างไรในสภาพแบบนี้ตั้งนานหลายเดือน

เบื้องต้นสอบถามทราบว่า เคยมีเพื่อนข้างห้องร้องเรียนว่ามีกลิ่นเหม็นจากห้องดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก เนื่องจากเห็นว่าเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดี ทำงานร้านความงามในห้างดังป่าตอง โดยพนักงานต้องใช้เวลาเก็บกวาดทำความสะอาดอยู่นาน ใช้ถุงดำเก็บขยะขนออกไปทิ้งกว่า 50 ถุง พร้อมทั้งฝากเตือนเจ้าของหอพัก ระมัดระวังจากพฤติกรรมของหญิงสาวคนนี้ เนื่องจากย้ายออกไปแล้วไม่รู้ว่าจะไปเช่าห้องที่ไหนต่อไป โดยได้พยายามติดต่อให้หญิงสาวคนดังกล่าว กลับมาจ่ายค่าทำความสะอาดห้องเพิ่มเติม แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้