เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ พ.ต.ท.พูลศักดิ์ พระวิวงค์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชาตรี วรรณบุรี สวป. สนธิกำลังร่วมกับ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัด กวาดล้างอาชญากรรม ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ที่กำหนดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย. โดยตั้งจุดในพื้นที่ ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

ผลปฏิบัติการสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายชัยณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 13 นัด, อาวุธปืนยาว ขนาด .22 มีทะเบียนรางเลือน 1 กระบอก กระสุน 23 นัด

2.นายปริญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ขนาด .380 มีทะเบียน 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด

และ 3.นายกรุง (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) น้ำหนัก 0.44 กรัม และอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด

เบื้องต้นแจ้งข้อหาผู้ต้องที่ 1 และ 2 ว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควรจำเป็นเร่งด่วนฯ” และผู้ต้องหาที่ 3 “มียาเสพติดให้โทษประเภทร้ายแรงประเภทที่ 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และขับรถขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.