เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่วัดบ้านกระเพรา หมู่ที่ 10 ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นสถานที่ตั้งศพของ คุณตาสม กอคูณกลาง อายุ 99 ปี และ คุณยายอุดม กอคูณกลาง อายุ 96 ปี ซึ่งลูกหลานและญาติพี่น้องได้นำเอาศพของคุณตาทวดและคุณยายทวด มาทั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมกัน

โดยนางแฉล่ม ล้อมวงศ์ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวคนที่สอง เล่าให้ฟังว่า คุณพ่อกับคุณแม่ ทั้งคู่ได้แต่งงานอยู่กินด้วยกันและครองรักกันมายาวนานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นลูกชาย 4 คน ลูกผู้หญิง 2 คน โดยมีอาชีพทำนา ทั้งคู่เป็นคนใจเย็น ไม่เคยทะเลาะกัน อาจจะมีบ้างบ่นกันเล็กๆ น้อยๆ ตามประสาผัว-เมีย และทั้งคู่ไม่มีโรคประจำตัว

ซึ่งเมื่อวันที่ 1 เม.ย. เวลาประมาณ 02.00 น. ปรากฏว่าคุณแม่ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ทางลูกๆ จึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาวัดบ้านกระเพรา เพื่อรอการฌาปนกิจ โดยคุณพ่อได้ถามลูกๆ ว่า ที่วัดเขามีงานอะไรกัน ซึ่งลูกๆ ก็ไม่มีใครกล้าบอก เพราะกลัวคุณพ่อจะเสียใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหลุดปากบอกว่า คุณแม่เสียชีวิตแล้ว ทำให้คุณพ่อเสียใจเดินกลับไปบ้าน และก็เสียชีวิตในวันที่ 2 เม.ย. เวลาประมาณ 06.00 น. ทางลูกๆ จึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลด้วยกัน

“ทั้งคู่รักกันมาก ไม่เคยนอกใจกัน ไม่เคยจากกันไปไหน ซึ่งคาดว่าคุณพ่อน่าจะตรอมใจ เพราะคุณแม่ไม่อยู่แล้ว โดยทางลูกๆ และญาติจะทำการฌาปนกิจศพของคุณพ่อและคุณแม่พร้อมกันในวันที่ 4 เม.ย. นี้” ลูกสาว กล่าว.