เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่โกดังเสริมสุข เขตคลองสาน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ​ กทม. ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ​ กทม.ในนามอิสระ แถลงข่าวเปิดตัวทีมงานและนโยบายในการลงสมัครเลือกรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมแคมเปญ สานงานเก่า ก่องานใหม่ #กรุงเทพฯต้องไปต่อ โดยเปิดเผยว่า การลงสมัครครั้งนี้ต้องการสานต่อและแก้ปัญหาต่าง ๆ ชูนโยบายสำคัญที่ทำได้จริง เพราะทำให้เห็นมาแล้วและไม่ขายฝัน 8 ด้าน ประกอบด้วย 1.นโยบายเมืองป้องกันน้ำท่วม 2.นโยบายเมืองเดินทางสะดวก 3.นโยบายเมืองแห่งสุขภาพ 4.นโยบายเมืองใส่ใจสิ่งแวดล้อม 5.นโยบายเมืองปลอดภัย 6.นโยบายเมืองแห่งการเรียนรู้ 7.นโยบายเมืองดิจิทัล และ​ 8.นโยบายเมืองดูแลคนทุกกลุ่มทุกวัย

สำหรับทีมงานทีมงานมีทั้งกลุ่มคนลุยเมืองคนรุ่นใหม่ ที่เคยร่ามงานพัฒนาด้านต่างๆ สมัยที่เป็นผู้ว่าฯ อาทิ ด้านคมนาคม นายจิรวัฒน์ จังหวัด (ร่วมออกแบบ รถ BMV Feeder และเชื่อมต่อการเดินทาง) ด้านการศึกษา น.ส.ณภัทร วัชราภรณ์ (ที่ปรึกษานโยบายสาธารณะ และนักศึกษาปริญญาเอก) ด้านกีฬาและกิจกรรมเยาวชน น.ส.ปุณยวีร์ ประดิษฐ์พงศ์ (ผลักดันสนามสเกตสวนรถไฟ) ด้าน Universal design สิทธิผู้พิการ นายสว่าง ศรีสม (นักเคลื่อนไหวด้านการเข้าถึงของคนทั้งมวล) ด้านการพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ น.ส.บวรลักษณ์ ทองมาก (นักวิจัยด้านนโยบายสาธารณะ) ด้านบริการสาธารณสุข น.ส.ชมพูนุท พันธศรี (หนึ่งในผู้ผลักดันรถ BMV) ด้านชุมชนเข้มแข็ง นายธวัช ศรีวัฒนะ (นักชุมชน/ผู้สมัคร ส.ก.รักษ์กรุงเทพ)

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยหลังการแถลงนโยบาย  ยืนยันลงสมัครในนามอิสระ ซึ่งอิสระอย่างแท้จริง ไม่มีใครมากดดัน และจะส่งผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต ที่จะลงในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ขณะที่ทีมงานมีทั้งคนรุ่นใหม่และคนที่มีประสบการณ์ พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน ทุกกลุ่ม แม้รัฐบาลจะเป็นใครก็ตาม สามารถทำงานร่วมกันได้ 

เมื่อถามถึงกรณีที่​ นายถาวร เสนเนียม ออกมาสนับสนุนจะปฏิเสธถึงการหนุนหลังของพรรคการเมืองหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า อัศวิน ก็คืออัศวิน ใครจะสนับสนุนตนก็ยินดีทั้งหมด มีคนรักก็ดีกว่าคนเกลียด และเมื่อถามว่าฐานเสียงจะเป็นฐานเสียงเดียวกับ นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ​ กทม. ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนไม่ได้มองที่ฐานเสียง ซึ่งว่าที่ผู้สมัครที่เปิดตัวแล้วมีแต่คนเก่งๆ ประชาชนชอบใครก็เลือกคนนั้น.