ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นผู้แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบเข็มเชิดชูเกียรติครุฑทองคำให้แก่นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. 2567 

นายคีรีวัฒน์ กล่าวว่า กับชีวิตราชการ 31 ปี มีความภูมิใจเสมอมา เพราะว่างานราชการเป็นงานที่บริการให้กับพี่น้องประชาชนทำให้พี่น้องประชาชนได้รับการบริการจากสิ่งที่เราทำเพราะฉะนั้นมีความภูมิใจมาก อยากเสียสละเวลาเท่าที่จะมีได้ทุ่มเทกับการทำงาน ส่วนเรื่องของการทำงานกับเพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาตัวเองมีความรู้สึกว่าทุกคนที่ทำงานร่วมกันจะประสบกับความยุ่งยาก ความลําบากร่วมกันมา เพราะฉะนั้นการที่ทำงานการที่จะทำงานให้บรรลุสำเร็จในทุกๆ เรื่องเนี่ยก็จะต้องอาศัยความเข้าใจกัน ความรักความสามัคคี และที่สำคัญที่สุดก็คือความแบ่งปันกันและไม่เอาเปรียบซึ่งกันและกัน จะทำให้การทำงานของเราเป็นไปด้วยความราบรื่น แล้วก็มีความสุขที่แท้จริง ในการทำงานเราอยู่กับที่ทำงานเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นเราก็ต้องไปอยู่กับชีวิตจริง อยู่กับครอบครัว เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเกิดว่าการทำงานมีความสุข ก็จะส่งถ่ายความสุขเหล่านี้กลับไปที่ครอบครัว ทำให้โอกาสในการที่จะพัฒนางานของแต่ละคนมีความสุขมากยิ่งขึ้น หลักใหญ่ในการที่ผมใช้ในการดำเนินชีวิตปฏิบัติหน้าที่ราชการมาตลอดก็คือเรื่องของความเสียสละ และความรักความสามัคคีในเพื่อนร่วมงาน

รางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2566 ครุฑทองคำ รางวัลที่ได้รับครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติกับชีวิตการรับราชการของตัวเองเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกภูมิใจมากกับรางวัลที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบให้กับผมในครั้งนี้ เพราะว่าไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับนะครับ เพียงแค่เราทำงานให้เหมือนกับว่าเรามีความสุข เราแบ่งปันความสุขให้กับเพื่อนร่วมงาน ให้กับคนรอบข้าง ให้ส่วนราชการ ให้กับพี่น้องประชาชนในหน้าที่ของเราในทุกๆ วัน ก็ทำให้เรามีความสุขร่วมกัน แต่ว่าเมื่องานที่เราทำแล้ว ผู้บังคับบัญชาเห็นคุณค่าแล้วก็มอบรางวัลให้กับครั้งนี้ รู้สึกดีใจแล้วก็ตื่นเต้นเป็นที่สุด.