เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช มีคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชที่ 1608/2565 วันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2565 เรื่อง ให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการ โดยคำสั่ง ระบุว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณาแล้ว เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ในการปฏิบัติราชการ ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 จึงให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการ จำนวน 2 ราย ดังบัญชีรายละเอียดแนบท้ายคำสั่งนี้ โดยปฏิบัติราชการให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และหนังสือสั่งการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ในการเดินทางไปติดต่อราชการนอกสำนักงาน ให้ขออนุมัติจากผู้บังคับบัญชาตามลำดับก่อนทุกครั้ง และอนุมัติให้เบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างสำนักเบิกเงินเดือนได้ ตามนัยหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 1502/38973 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2526

สำหรับบัญชีรายละเอียดให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการแนบท้ายคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 2 ราย ดังนี้

1.นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานการจัดการและพัฒนาป่าอนุรักษ์ ให้ย้ายไปสำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ ปฏิบัติราชการสำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์

2.นายสมเจตน์ จันทนา ย้ายจากสำนักวิจัยการอนุรักษ์ป่าไม้และพันธุ์พืช นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ สำนักบริหารฟื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 ไป สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี มอบหมายให้ปฏิบัติราชการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำหรับ นายอิทธิพล ไทยกมล ย้ายมาแทนหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน คนเก่าที่มีปัญหาสุขภาพ โดยได้จัดการปัญหากรณีกะเหรี่ยงบางกลอย ลักลอบขึ้นไปเผาทำลายป่าไม้บริเวณบางกลอยบน พบป่าถูกบุกรุกแผ้วถางใหม่ที่ยังไม่มีการเผาทำลายต้นไม้ที่ถูกโค่น รวมพบพื้นที่ถูกบุกรุกทั้งหมดขณะนี้ 157 แปลง ประเมินมูลค่าความเสียหายกว่า 23 ล้านบาท ผลการปฏิบัติงาน สามารถจับกุมผู้กระทำผิดตามหมายจับได้รวม 22 คน เป็นชาย 15 คน มีนอแอ๊ะ มีมิ ลูกชายปู่คออี้ รวมอยู่ด้วย หญิง 7 คน โดยจำนวน 20 คน จับกุมได้ในพื้นที่บางกลอยบน ส่วนชาย 1 คน จับได้ขณะล่องแพจากป่าบางกลอยบนลงมาตามแม่น้ำเพชรบุรี ส่วนชายอีก 1 ราย จับกุมได้ขณะมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มชาวบ้านที่บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานฯ มีการดำเนินคดี นอแอ๊ะ มีมิ กับพวก ที่ สภ.แก่งกระจาน และตำรวจสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องต่ออัยการ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ นายอิทธิพล ถือว่ามีความรู้ และแม่นข้อกฎหมาย การจัดการปัญหาบุกรุกบางกลอยบนยึดตามข้อกฎหมาย รวมถึงยังเป็นมือประสานกับกลุ่มพีมูฟ ที่สนับสนุนกะเหรี่ยงบางกลอย ลักลอบขึ้นไปทำไร่หมุนเวียนบริเวณบางกลอยบนอีกด้วย