ร้านอาหารกอดเชียงใหม่ ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะโรงแรมได้พลิกวิกฤติจากยอดเข้าพักเป็น “ศูนย์” จากการล็อกดาวน์ประเทศ ให้กลายเป็นโอกาสในการแบ่งปันความอร่อย โดยนำเมนูอาหารเช้าที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและคิดค้นสูตรเมนูเด็ดๆ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ให้ชาวเชียงใหม่และผู้มาเยือนลิ้มรสชาติความอร่อย โดยเน้นการเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่ ปริมาณเต็มอิ่มจุใจ ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นและแสนสบายใจกลางเมือง

สปาเกตตีกะเพราทะเล

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 “กอดเชียงใหม่” ยังได้จัดเมนูเด็ดๆ เด่นของร้าน ใส่กล่องพร้อมเสิร์ฟความอร่อยส่งให้ถึงบ้าน โดยเมนูเด่น เริ่มจาก สปาเกตตีกะเพราทะเล  ใช้ทั้งเส้น สปาเกตตี วุ้นเส้น และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า มาผัดคลุกเคล้ากับวัตถุดิบสดใหม่ เช่น กุ้ง หมึก และมีเทคนิคการผัด ที่ต้องผัดเครื่องพริกอันเป็นสูตรลับเฉพาะของร้านให้หอม ตัวซอสกะเพราฉ่ำเคลือบเส้นสปาเกตตี มีกลิ่นหอม 

กะเพราหมูราดข้าว โปะด้วยไข่ดาวไทย

เมนูกะเพราหมู หรือกะเพราทะเลราดข้าว โปะด้วยไข่ดาวไทย มีพร้อมเสิร์ฟความอร่อย รสชาติถึงเครื่องไม่แพ้กัน รสสัมผัสเด่นคือ เนื้อหมูหรือไก่ผัดจนแห้ง คลุกเคล้ากับผักกะเพราบ้านสดใหม่ ให้กลิ่นหอม แตะจมูกชัดเจน รสชาติออกเผ็ดปานกลาง ไม่ร้อนแรงถึงขั้นซี้ดปากด้วยความเผ็ดแหลมจนน่ากลัว

ยำทะเล

เมนูยำทะเล มีกุ้งตัวโตๆ หมึกชิ้นใหญ่ และหอยแมลงภู่ คลุกเคล้าด้วยน้ำยำสูตรกอดเชียงใหม่ที่ใช้น้ำปลาแท้อย่างดี น้ำตาลมะพร้าวที่ให้ความหวาน หอม และใส่พริกแดงจินดา เติมความเผ็ดได้หลายระดับตามที่ความต้องการ

ข้าวราดไข่ข้นเบคอน

ข้าวหมูหมักชุบแป้งทอด

ข้าวราดไข่ข้นเบคอน เมนูที่ดูง่ายธรรมดา แต่ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ  ด้วยส่วนผสมของไข่ไก่สดใหม่ มีเคล็ดลับที่ทำให้ข้นนุ่มละมุนลิ้น ด้วยการตีไข่ให้ผสมกับนมสดในสัดส่วนที่พอดี ทำให้มีความนุ่มเนียน ที่ไปด้วยกันได้กับเบคอนกรอบๆ ที่โรยวางด้านบน ส่ว เมนูข้าวหมูหมักชุบแป้งทอด รสเด่นอยู่ที่ตัวหมูทอดออกหอม กรอบนอกนุ่มใน ด้วยเคล็ดลับการหมักหมูด้วยซอสปรุงรสและน้ำมันงาหมักทิ้งไว้ข้ามคืน และเทคนิคการทอดให้กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มไก่ และข้าวหอมมะลิร้อนๆ

แพนเค้กโฮมเมดเสิร์ฟคู่กับผลไม้ตามฤดูกาล

กาแฟมะพร้าว

ถ้าใครชอบทานแพนเค้ก แนะนำ เมนูแพนเค้กโฮมเมดเสิร์ฟคู่กับผลไม้ตามฤดูกาล อีกหนึ่งเมนูไฮไลต์ที่หลายคนชอบ แพนเค้กหนานุ่มอร่อยเต็มมาก จากสูตรการตีแป้งแพนเค้กจนได้เนื้อแป้งที่นุ่มแน่น ทานคู่กับ ผลไม้หลากชนิดตามฤดูกาลชวนให้สดชื่น ส่วนเมนูเครื่องดื่ม แนะนำ กาแฟมะพร้าว “Coco Espresso” (โคโค่ เอสเพรสโซ่) ที่เลือกเติมความหอมหวานให้กาแฟรสละมุนด้วยน้ำมะพร้าว ที่เสิร์ฟคู่กับมะพร้าวทั้งลูก

ร้านอาหารกอดเชียงใหม่ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 07.30-15.30 น. ทุกวัน ถ้าอยากเลือกสั่งอิ่มอร่อยที่บ้าน มีบริการเสิร์ฟถึงบ้านด้วยโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับ Grab Food ( แกร็บ ฟู้ด) จัดส่งฟรีเมื่อสั่งครบ 200 บาท หรือส่งฟรีเมื่อสั่งโดยตรงจากทางร้านครบ 20 กล่อง (ภายในเขตพื้นที่ที่กำหนด) ติดต่อได้ที่โทร. 08-1951-8875, 0-5328-0923 หรือที่ https://g.page/GORDCHIANGMAIKITCHEN?share

เรื่อง : แม่พลอย