เตรียมชุดบิกินี่เเละครีมกันแดดของคุณให้พร้อม เเล้วไปรีบสนุกที่ชายหาดกันดีกว่า เพราะวันที่ 5 กรกฏาคมของทุกปี คือ “วันบิกินี่“นั่นเอง

Bikini

“วันบิกินี่”มีความเป็นมาอย่างไร

จุดเริ่มต้นของ วันบิกินี่ เกิดขึ้นเมื่อ หลุยส์ เรอาร์ด (Louis Reard) วิศวกรยานยนต์ชาวฝรั่งเศส และ ณาคส์ เอียม (Jacques Heim) แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส นำชุดว่ายน้ำแบบสองชิ้นออกเดินแบบครั้งแรกในประวัติศาสตร์แฟชั่นที่ Piscine Molitor ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2489 โดยตั้งชื่อชุดว่า บิกินี (Bikini) ตาม เกาะปะการังบิกินี (Bikini Atoll) ในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่อเมริกาเพิ่งทดลองระเบิดนิวเคลียร์ (ช่วงปี 2489-2501) ด้วยเเนวคิดว่าชุดว่ายน้ำแบบนี้จะดังระเบิดเช่นกัน เพราะฉะนั้นผู้คนจึงถือว่า 5 ก.ค. เป็นวันบิกินี่ ตั้งเเต่นั้นเป็นต้นมา

Micheline Bernardini
ภาพของ Micheline Bernardini ที่สวมชุดบิกินี่ ในการเดินเเบบที่
Piscine Molitor ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2489

กิจกรรมใน “วันบิกินี่”

  • ซื้อบิกินี่ใหม่

วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีลองหาซื้อบิกินี่แบบใหม่ๆหรือสีใหม่ๆดู อย่ามัวเเต่ใช้บิกินี่ใช้แบบเดิมๆล่ะ เดี๋ยวตกเทรนด์เอาไม่รู้ด้วยนะ

  • จัดปาร์ตี้บิกินี่

หลังจากเลือกซื้อบิกินี่เเล้วก็อย่างลืมที่จะจัดปารตี้บิกินี่กันเเล้วชวนเพื่อนๆมาสนุกเเละอวดเเฟชั่นบิกินี่ด้วยกัน จะจัดที่ริมหาดเเสนสวยหรือริมสระน้ำก็ได้ไม่ว่ากัน เเต่ก็อย่าลืมทาครีมกันเเดดด้วยละ ผิวเสียเเล้วจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะ

ที่มา : nationaltoday