จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มหล่อที่หลายคนหลงรัก เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะได้ดีอยู่เสมอ สำหรับหนุ่ม เมฆ จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเป็นอิสระดูแลตัวเองแล้วหลังอยู่กับต้นสังกัดดังมานาน งานนี้ yimyim มีโอกาสสัมภาษณ์เรื่องราวการตัดสินใจนี้ของหนุ่มเมฆมาฝากกัน รวมถึงความฝันที่จะสานต่อตอนนี้ด้วย ไม่อยากให้พลาดเลย ตามมาจ้า

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมเมฆ จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ครับ(ยิ้ม)”

ตอนนี้มาเป็นอิสระแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

“เอาจริงๆ ผมไม่เคยเป็นฟรีแลนซ์เลย 11 ปีที่ผ่านมามีสังกัดและผมก็เซ็นสัญญามานานมาก พอเราจะตัดสินใจออกมา คือเราตัดสินใจออกเองไม่ได้มีใครชวน ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้ผิดเลยทั้งผมและบริษัทเลย มันเป็นเรื่องของความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันมากกว่า คือทิศทางที่เขามองเราและเรามองเราเองมันต่างกัน เราเลยต้องออกมา ซึ่งสิ่งที่ต้องการในชีวิตผมอยากเป็นนักร้องอยู่ แต่การอยู่ตรงนั้นสิ่งที่เราฝันไว้จะไม่ได้ไปอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าถ้าอยู่ต่อผมจะมีโอกาสที่ดีกว่านี้ พอออกมาเป็นตัวของตัวเองได้สูงขึ้น คือก่อนหน้านี้ผมมีความกังวลในชีวิตเยอะมาก เพราะพูดตรงๆคือแนวทางผมกับซีรีส์บริษัทต่างกันเพราะบริษัทผลิตซีรีส์วัยรุ่น มันไม่ตรงกัน เขาหางานมา ก็เป็นงานที่ผมไม่ได้ชอบหรือรักจริงๆ ผมเลยออกมามากกว่าจะได้ดีทั้งสองฝ่ายครับ”

เป็นการโบกมือลากันด้วยดีใช่ไหมกับต้นสังกัดเดิม?

“ใช่ครับ เราจบกันด้วยดี ผมยังรักบริษัทอยู่อย่างมาก เพราะเขาเป็นคนปั้นผม สอนผมให้ประสบการณ์ครับ”

ในอนาคตจะมีโอกาสร่วมงานกันอีกไหม?

“ผมไม่มีปัญหาเลยครับ ยินดีมากๆ ร่วมงานที่เก่าได้เลย เพราะเป็นเสมือนบ้านหลังหนึ่งของผมครับ”

ต่อไปเวลาคัดเลือกงานจะยากขึ้นไหม?

“เรื่องงานถ้ามีเข้ามาก็คงให้ผู้จัดการเป็นคนดูให้และผมเองก็สแกนก่อนว่าอยากทำไหม หรือเราทำได้ดีไหมครับ”

งานตอนนี้ที่โฟกัสหลักเป็นงานแนวไหนเพราะอะไร?

“ตอนนี้ผมโฟกัสงานเพลงครับ(ยิ้ม)เพราะเป็นงานและฝันที่ผมรักคือตอนนี้คิดว่าโฟกัสวงดนตรีมากขึ้นเพราะเรามีวงด้วยก็อยากให้ติดตามกันครับ ส่วนงานเดี่ยว ก็มีคงให้เห็นอยู่แล้วฝากรอด้วยนะครับ”

งานเพลงที่ผ่านมาอยากเพิ่มเติมตรงไหนยังไง?

“จริงๆงานเพลงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ผมจะร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่ผมเล่นเรื่อยๆ แต่ครั้งนี้จะมีเซอร์ไพร้ส์ด้วยการเปลี่ยนแปลงแนวทางดนตรีมากบึ้น เป็นตัวเองมากขึ้น คนอาจจะไม่เคยเห็นเรามุมนี้ แต่เราก็พยายามทำให้ทุกคนเห็นครับ”

แล้วแนวไหนที่เป็นเมฆมากที่สุด?

“แนวร็อกครับ แต่เราไปร้องประกอบละครในแนวป๊อบร็อกเป็นส่วนใหญ่ครับ”

เพื่อนสนิทเมฆอย่าง เนเน่ พรนับพัน ได้มีมองการร่วมงานไว้ไหม

“มีคุยครับ ซึ่งเนเน่ก็บอกว่าอยากให้ดูแนวทางเพลงไว้ ผมก็มีคิดไว้ ผมไม่ติดปัญหาการร่วมงานกันเลย แต่ก็ต้องรอลุ้นครับ”

ตอนนี้สัดส่วนการทำงานของเมฆเป็นแบบไหน?

“ตอนนี้เป็นเพลง 80% ครับคือผมทำเพลงนานแล้ว ไม่สามารถโปรโมทเต็มที่ได้ก่อนหน้านี้ เพราะมันเป็นงานส่วนตัวของผม ผมมีชื่อวงว่า ” saint after six ” ล่าสุดเพลงก็ปล่อยแล้ว ฟีดแบ็กดีมาก แต่คนไม่รู้ว่า ฮาย Paper Planes เป็นโปรดิวเซอร์ให้ ยังไงฝากติดตามด้วยครับ เอาจริงๆก่อนหน้านี้ผมพยายามบอกว่าเราทำเพลง แต่พูดไม่ได้เต็มที่คือมันเป็นความฝันเป็นแพชชั่นอยู่แล้ว เงินที่ได่จากการแสดงและอีเวนต์ผมก็เอามาทำเพลง ผมเองก็อยากขอบคุณแฟนๆทุกคนที่รักและซัพพอร์ตผมเสมอๆ ตอนนี้ผมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ และหวังว่าทุกคนจะให้โอกาสผมในการทำงานเพลง และหวังว่าแฟนๆจะชอบ ฝากให้กำลังใจผมด้วยนะครับ”

ฝากผลงานสักหน่อย?

“ผมก็อยากฝากให้ติดตามวงดนตรีของผม รวมถึงงานอื่นๆเช่นเดิม รับรองผมมีงานใหม่ๆมาอวดแน่นอนครับ”

ยิ่งคุยก็ยิ่งรู้สึกว่าหนุ่มเมฆนั้นเป็นคนที่มีแพชชั่นและความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างมาก และเขาเองก็ทุ่มเทพัฒนาตัวเองเพื่อแฟนๆของเขาอย่างจริงจัง ก็อยากให้ทุกคนช่วยซัพพอร์ตเขาด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”