ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินชื่อดังที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาตลอดสำหรับ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ที่ไม่ว่าจะพาร์ตไหนของชีวิตเขา ก็ถูกแฟนๆสนใจอย่างมากมาย ทั้งเรื่องงาน ชีวิตส่วนตัวและความรัก ล่าสุดหนุ่มเก่งเพิ่งเซย์กู๊ดบายรักช้ำๆจากแฟนหนุ่มไปหมาดๆ งานนี้ yimyim เลยไม่พลาดไปล้วงแคะแกะเกามาฝากกัน ว่ามันเรื่องจริงหรือคอนเท็นต์กันแน่กับการเปิดตัวรักที่ เปิดและจบอย่างรวดเร็วแบบนี้ รวมถึงผลงานที่มีล่าสุดด้วย

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมเก่ง ธชย ครับ (ยิ้ม)”

พาร์ตหนึ่งที่หลายคนสนใจนอกจากงานของเก่งคือเรื่องความรักที่เปิดตัวกับหนุ่มหล่อไปล่าสุด ตัดสินใจเปิดตัวนานไหม?

“ตัดสินใจไม่นานนะครับ แต่ว่าทุกอย่างไปเร็วๆ ที่เร็วคือข่าวครับ(หัวเราะ)เรื่องของเราแค่ส่งของให้เขา แต่ข่าวไปไกลเลย แต่ตัวเก่งก็มองความรักเป็นเรื่องสวยงามอยู่แล้ว แต่ท้ายที่สุดของตัวรักบทนี้ก็ต้องหยุดเอาไว้ก่อน ก็จบและยุติไปแล้ว

ตอนที่เปิดตัวกัน หลายคนมองเป็นคอนเท็น ถามตรงๆว่าใช่ไหม?

“ไม่ใช่คอนเท็นครับ เวลาเก่งทำอะไรเราทำจากใจจริงๆ เรามองแค่ปัจจุบัน เราไม่ได้มองตามเกมหรือสังคมอะไรเลย ดังนั้นทุกอย่างมันค่อนข้างเรียลหรือจริงมากๆ ถ้าใครรู้จักเก่งจะรู้ว่าเราอยู่บนบรรทัดฐานของความจริงและความรู้สึก เรารู้สึกเราจึงทำ แต่บทเรียนต่างๆทำให้เรารู้ว่าบางทีความรักของคนในอาชีพอย่างเรามันไม่ใช่ความรักของคนสองคน มันเป็นรักของคนหมู่มาก(หัวเราะ) ก็ดีครับได้เป็นบทเรียนของตนเอง”

ตอนนั้นที่เปิดตัวได้คุยกับเขาไหมว่าสังคมจะจับตามองเพราะเราเป็นคนดังทั้งคู่ คุยกันหรือไม่?

“จริงๆจะใช้คำว่าเปิดตัวเลยไหม ก็ไม่เชิงครับ เพราะจริงๆมันเกิดจากกิจกรรมที่เราสองคนมีความรู้สึกดีๆให้กัน แล้วก็ตอบโต้กันในบางจังหวะ แต่มันกลายเป็นข้อมูลให้คนเอาไปทำเป็นข่าวสื่อต่อ เดี๋ยวนี้ยิ่งทุกแพลตฟอร์มมันไปเร็วมากๆเลย พอไปปุ๊บคนกดคอมเมนต์เร็วมันเลยไปใหญ่ อย่างที่เก่งบอกมันไปเร็วกว่าความสัมพันธ์จริง ข่าวไปเร็วกว่าความสัมพันธ์จริง”

นี่เป็นเหตุผลทำให้ยุติรักด้วยไหม?

“ใช่ครับ หนึ่งด้วยอาชีพเขาเป็นอาชีพที่ต้องอาศัยความรักจากคนหมู่มากซัพพอร์ตด้วย ยิ่งเราเป็นพี่ด้วยเนอะ เราก็ไม่อยากเห็นแก่ตัว ดังนั้นไม่อยากไปตัดอาชีพเขา แล้วมันก็ไม่ได้เป็นความสัมพันธ์ที่ลึกเกินไปจนเราตัดไม่ได้ เราไม่ได้เดินกันมาลึกจนแยกกันไม่ได้ อยู่ในเลเวทที่คุยกันได้ อีกอย่างคือเรื่องคอมเมนต์ต่างๆ เก่งรู้สึกว่าพอเขาเป็นคนที่มีคนรักเยอะ บางทีคนรัก เก่งไม่ได้ว่าใครนะครับ เขารักของเขา เขาก็จะไม่ชอบเรา บางทีก็เลยจะมีบางคอมเมนต์ที่มันทำร้ายจิตใจเรา และบางทีมันแรง และเราก็รู้สึกเสียใจ เลยโอเคหยุดไว้ดีกว่า”

ถามว่าพอถอยออกมาต้องใช้เวลาฮีลใจตัวเองนานไหม?

“เราไม่ได้ต้องฮีลใจตัวเองขนาดนั้น เพราะเรามันไม่ได้เป็นความสัมพันธ์เชิงลึกขนาดนั้น มันเจ็บที่หยุดสัมพันธ์กับเจ็บอ่านคอมเมนต์ เก่งเจ็บอ่านคอมเมนต์มากกว่า(หัวเราะ)”

เสียใจไหมกับรักครั้งนี้ที่ผ่านพ้นไป?

“ไม่เสียใจครับ เพราะเก่งมองว่ารักมันคือการเรียนรู้ เราก็เรียนรู้ว่ามันมีรักแบบนี้อยู่ รักไม่มีขอบ สำหรับเก่งไม่เชื่อว่ารักมีแบบเดียวดังนั้นเรารู้สึกว่าก็เรียนรู้ไป”

พอบอกว่าตัดง่าย ไม่ได้สัมพันธ์ลึก คนเลยมองเป็นคอนเท็นแน่นอน การเปิดตัวความรักในเพศเดียวกันเป็นการโกหกสังคม หลอกลวงประชาชน อยากชี้แจงอะไรไหม?

“คอนเท็นเหรอ(หัวเราะ) เป็นคำถามที่ดีนะ จะบอกว่าเก่งโดนคำถามมาตั้งแต่ยังไงสรุปเป็นไหม เป็นไหม ๆจนมีภาพออกมา คนก็จะแสดงความคิดเห็นกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ถามว่าหลอกไหม เก่งให้แล้วแต่คนมองแล้วกัน เก่งรู้สึกว่าเวลาคนมีคำถาม เก่งว่าเขาจะมีคำตอบในใจที่เขาอยากจะฟัง สำหรับเก่งก็ยังพูดเหมือนเดิมว่ารักเป็นสิ่งสวยงาม เพราะสุดท้ายก็คือเราเลือกมาทำงานตรงนี้ เราเลือกไม่ได้ว่าคนจะวิพากษ์วิจารณ์เราไม่ได้ ดังนั้นยอมให้ทุกคนคิดได้ว่าจะเป็นยังไงก็แล้วกัน เก่งจะไม่กำหนดคำตอบว่าเก่งต้องเป็นแบบไหน แต่ฝากไว้ว่ามันไม่มีใครไม่เคยสวมหัวโขนหรอกครับ(ยิ้ม)”

เข็ดกับรักไหม ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตามไหม?

“ไม่เข็ดครับ(หัวเราะ)ผมเป็นคนโฟกัสงานเป็นหลัก งานเรา 24 ชั่วโมงก็แทบไม่ได้นอนแล้ว แต่พอมีคนเข้ามา เรารู้สึกว่ามันเติมรสชาติให้หัวใจ ไม่ว่าจะฟีลลิ่งไหนก็แล้วแต่ แม้กระทั่งความรักในแง่ไม่สมหวังก็ตาม เพราะมันทำให้เราได้งาน ได้เพลงดีๆ ทำให้เราได้เพลงอกหัก เป็นเพลงที่คนชอบฟังกัน เก่งไม่ยึดติด ถ้ามีเข้ามาเราก็พร้อมเปิดใจ แต่ปัจจุบันทำงานก่อน ใครเข้ามาก็ดูเป็นเคสบายเคสไปครับ”

ฝากผลงานสักหน่อยตอนนี้มีอะไรบ้าง?

“ติดตามผลงานของเก่งทุกช่องทางได้ทางเก่ง ธชย เลยทุกแพลตฟอร์มครับ ส่วนเพลงก็มี 2 เพลงเลยคือนักรบมนตรา เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ นักรบมนตรา และอีกเพลงเหมือนกันคือห้วงอวกาศครับ ฝากติดตามผมด้วยนะครับ

แหมๆ..เรียกว่าเปิดหมดใจจริงๆสำหรับหนุ่มเก่ง และเชื่อว่าถ้าเราไม่หมดศรัทธาในความรัก ยังไงหนุ่มเก่งต้องเจอรักดีๆ รักที่แท้จริงแน่นอน เป็นกำลังใจให้จ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”