เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 30 ปี เพิ่งจะแต่งงานมาได้เพียง 2 ปีเศษ ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีความเบื่อหน่ายกับการมีเพศสัมพันธ์เสียแล้ว แม้ว่าสามีจะคอยเอาใจอยู่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่มีความสุขด้วยกัน สามีจะเอาใจเล้าโลมเป็นอย่างดีโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที เมื่อถูกเล้าโลมก็มีการตอบสนองบ้าง คือมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาจนชุ่มฉ่ำแล้ว แต่ทำไมร่างกายดิฉันไม่ค่อยมีการตอบสนอง รู้สึกเฉย ๆ จึงปล่อยให้สามีเป็นผู้ทำฝ่ายเดียวเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายอยากให้สามีทำเสร็จเร็ว ๆ เป็นอย่างนี้เรื่อยมา ที่สำคัญในช่วงหลังสามีเริ่มอ่อนแอทางเพศแล้วไม่ค่อยอยากจะมีเพศสัมพันธ์ด้วยพูดคุยกันน้อยลง แถมกลับบ้านผิดเวลาอยู่เสมอ ทำให้กังวลใจมากจะต้องทำตัวอย่างไรจะสามารถแก้ไขเรื่องอารมณ์เพศได้บ้าง ไม่อยากให้เรื่องนี้มาก่อปัญหาให้เกิดความไม่เข้าใจกัน จนเป็นเหตุให้ครอบครัวของเราต้องแตกแยก

ด้วยความนับถือค่ะ
กรองแก้ว 30

ตอบ กรองแก้ว 30

เมื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีความคิดเรื่องเพศไปในทางลบจึงทำให้ความต้องการทางเพศและการตอบสนองทางเพศไม่เป็นไปตามธรรมชาติ อาจจะเกิดความวิตกกังวลหรือรู้สึกผิดกับการมีเพศสัมพันธ์ เมื่อถูกกระตุ้นเล้าโลมจากฝ่ายชายจึงทำให้ร่างกายเกิดการตอบสนองน้อยลง จนช่องคลอดไม่สามารถหลั่งน้ำหล่อลื่นและช่องคลอดขยายตัวได้น้อยลงส่งผลให้เกิดความเจ็บปวดเมื่อร่วมเพศ จนทำให้ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ ย่อมทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายต่อการมีเพศสัมพันธ์ 40% อีกทั้งยังมีปัญหาจากการอ่อนแอทางเพศสัมพันธ์จากฝ่ายชายด้วย

การแก้ไขปัญหาคุณจะต้องพยายามค้นหาประสบการณ์ให้รู้สึกถึงความรู้สึกตื่นเต้นทางเพศที่เต็มที่ด้วยการปฏิบัติกับตัวเองก่อนที่เรียกว่า การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง โดยเริ่มจากการฝึกคิด ฝันหรือจินตนาการถึงสิ่งที่เร้าอารมณ์เพศ เมื่อจินตนาการจนเกิดอารมณ์ทางเพศแล้วให้ค่อย ๆ ฝึกสัมผัสส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพื่อให้รู้ว่าส่วนไหนของร่างกายที่ไวต่อการกระตุ้นและเรียนรู้สัมผัสให้เกิดความเร้าใจทางเพศ จากนั้นก็ให้สัมผัสอวัยวะเพศโดยเฉพาะคลิตอริส และบริเวณปากช่องคลอด

พยายามฝึกปฏิบัติดังกล่าวด้วยความอดทนและตั้งใจ และพยายามสังเกตและจดจำบริเวณอวัยวะเพศที่สัมผัสที่ได้ผลในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศทำให้ประทับใจและสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยง่ายเมื่อค้นพบด้วยตัวเองแล้วก็ให้นำประสบการณ์ที่ได้รับจากการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองไปใช้เป็นแนวทางในการร่วมเพศกับคู่ครอง น่าจะทำให้การร่วมเพศมีความสุขและไม่เป็นที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับคุณอีกต่อไป

ปัจจุบันมียาเสริมให้ร่างกายเตรียมพร้อมก่อนมีเพศสัมพันธ์ทำให้มีความรู้สึกแบบธรรมชาติมากที่สุด เป็นวิธีที่ต้องต้องให้ฝ่ายชายกระตุ้นเล้าโลมถึงจะมีอารมณ์คือช่วยกันทั้งสองฝ่าย และให้ฝ่ายชายที่อ่อนแอร่วมกันไปปรึกษาแพทย์ฟื้นฟูพลังทางเพศให้แข็งแรงและทนทานเพิ่มขึ้นโดยใช้โปรแกรมฟื้นฟูทางการเพศ 4 ขั้นตอน เพิ่มเส้นเลือด เพิ่มขนาดอวัยวะเพศ กระตุ้นความแข็งตัว และเพิ่มฮอร์โมนชาย วัยต่ำกว่า 40 ปีจะฟื้นเร็วมาก.

——————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51