ทั้งนี้ หากจะ “โฟกัสเรื่องรักยึดโยงหลักโหราศาสตร์” วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีคำทำนายทายทักโดย อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย มาสะท้อนให้ลองพินิจ-ให้ลุ้น “ดวงความรัก” กัน โดยเป็นคำทำนาย “เกณฑ์ความรักตามปีเกิด 12 นักษัตร ในปีมะโรง-ปีมังกร พ.ศ. 2567” นี้…

ความรัก” หลายคนมองว่า “โยงดวง”

“ดวงรัก” แต่ละปีนักษัตร “ปีนี้ยังไง??”

“ใครหวาน?-ใครต้องระวัง?” มาดูกัน…

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีชวด” ปีนี้ คู่ครองคนรักจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน…ให้ระวังมีปัญหา โดยต้องอดทนใจเย็น ๆ คนโสดที่รอบอายุ 28 ปี ย่าง 29 ปี ต้องใจเย็นในการเลือกคนรู้ใจ อย่าผลีผลามรีบตัดสินใจ ส่วนที่อายุ 40 ปี ย่าง 41 ปี ถ้าเป็นผู้ชายที่ยังโสดอยู่ก็ควรตัดสินใจมีครอบครัวได้แล้ว และผู้หญิงถ้ามีคนเข้ามาช่วงนี้ก็ควรรีบตัดสินใจเลยในขณะที่ยังมีโอกาส

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีฉลู” ปีนี้เจอปีที่ไม่เกื้อหนุน คนรักคู่ครองมักจะมองต่างมุมกันมากขึ้น หงุดหงิดขัดแย้งไม่ลงรอยกันได้ง่าย ส่วนหนุ่มสาวที่รอบอายุ 27 ปี ย่าง 28 ปี ควรคบหาดูใจไปก่อน อย่ารีบชิงสุกก่อนห่าม ไม่เช่นนั้นจะเกิดรัก 3 เส้าได้ สำหรับที่รอบอายุ 39 ปี ย่าง 40 ปี ถ้ามีคนหมายปองอยู่ให้รีบเปิดตัวเลย เพราะมีโอกาสเจอคนที่ดีเข้ามาในวงจรชีวิต

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีขาล” ปีนี้ จะสามารถพูดคุยคลี่คลายปัญหาเก่า ๆ กับคนรักได้ ส่วนที่รอบอายุ 14 ปี ย่าง 15 ปี ผู้หญิงจะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาวุ่นวายในชีวิต ก็อย่าชิงสุกก่อนห่าม หนุ่มสาวที่ยังโสดที่รอบอายุ 26 ปี ย่าง 27 ปี จะมีคนเข้ามาใกล้ชิด ก็ควรคบหาดูใจกันให้ดี และที่รอบอายุ 39 ปี ย่าง 40 ปี ถ้ามีคนหมายปองก็รีบตัดสินใจ เพราะวัยเหมาะสมแล้ว

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีเถาะ” ปีนี้เจอปีไม่เกื้อหนุน เรื่องรักต้องระวังความรู้สึกหงุดหงิดงอแงที่จะมีเกิดขึ้นเป็นระยะ สำหรับหนุ่มสาวรอบอายุ 25 ปี ย่าง 26 ปี ที่ยังโสดจะเป็นช่วงเนื้อหอม มีคนเข้ามาจนไม่รู้จะเลือกใคร ก็ควรคบหาดูใจไปก่อน จะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต ส่วนรอบอายุ 37 ปี ย่าง 38 ปี ที่ยังโสดควรหาคู่รักคู่ครองคนปีมะแม จอ กุน ซึ่งเป็นปีสมพงศ์กัน

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีมะโรง” ปีนี้ ความรักพลิกผันกลับมาเป็นช่วงที่มีความสุข สำหรับหนุ่มสาวรอบอายุ 24 ปี ย่าง 25 ปี ก็จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาใกล้ชิดติดพัน แต่อย่าเพิ่งชิงสุกก่อนห่าม ส่วนที่รอบอายุ 36 ปี ย่าง 37 ปี ที่ยังโสดถ้ามีโอกาสเจอคนที่รู้ใจก็ควรคิดตัดสินใจเลย แต่ถ้าคิดว่าจะรอดูต่อไปก่อน หมู่บ้านคานทองนิเวศน์ก็รอต้อนรับสมาชิกใหม่เอาไว้แล้ว

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง” ปีนี้เจอปีกลาง ๆ แต่ก็ ควรต้องระมัดระวังชีวิตรักให้เหมาะสมมากขึ้น กว่าปีที่ผ่านมา หนุ่มสาวที่รอบอายุ 23 ปี ย่าง 24 ปี อย่าเร่งรีบเรียนรักเร็วเกินไป เพราะคนปีมะเส็งถ้ามีคู่ครองเร็วก่อนอายุ 30 ปี มักจะเจอรักแรกที่ไม่สมหวัง ส่วนคนที่รอบอายุ 35 ปี ย่าง 36 ปี ผู้ชายต้องระวังจะมีปัญหายุ่งวุ่นวายจากความรักและความไม่สมหวัง

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีมะเมีย” ปีนี้ จะมีความสุขสนุกสนานกับคนรักคู่ครอง หรือมีโอกาสเจอคนที่ถูกใจ แต่หนุ่มสาวรอบอายุ 22 ปี ย่าง 23 ปี ควรคบหาดูใจกันไปก่อนจะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต ส่วนรอบอายุ 34 ปี ย่าง 35 ปี ที่ยังไม่มีคู่ ถ้าถูกตาต้องใจในปีนี้ให้ตัดสินใจได้ แต่ก็ควรดูพื้นดวงชะตาว่าสมพงศ์ชงฮะกันอย่างไร ถ้าดีก็ราบรื่น ถ้าชงก็เป็นปรปักษ์กัน

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีมะเเม” ปีนี้ ระวังความรักพลิกผันจากมองตารู้ใจเป็นหงุดหงิดขัดแย้งกันง่าย หนุ่มสาวรอบอายุ 21 ปี ย่าง 22 ปี อย่าริรักก่อนวัยอันควรจะมีปัญหาในอนาคต ส่วนรอบอายุ 33 ปี ย่าง 34 ปี ที่ยังโสดอยู่ถ้าจะหาคู่ช่วงนี้จะเป็นช่วงวัยที่มีความเหมาะสมในการทาบทามสู่ขอ ซึ่งถ้าคู่รักคู่ครองเป็นคนปีเถาะ มะเมีย มะแม และกุน จะสมพงศ์กันดี

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีวอก” ปีนี้ คู่รักคู่ครองมีโอกาสเจอเพศตรงข้ามเข้ามาวุ่นวายพัวพัน ต้องอดทนใจเย็นในการพูดคุยคลี่คลายปัญหา คนที่รอบอายุ 20 ปี ย่าง 21 ปี โดยเฉพาะผู้หญิง เป็นช่วงเนื้อกำลังหอม จะมีคนมาชิดใกล้หลายคน ต้องดูให้ดี ๆ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง ส่วนรอบอายุ 32 ปี ย่าง 33 ปี ที่ยังโสดจะมีโอกาสเจอคนถูกใจ สามารถตัดสินใจได้เลย

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีระกา” ปีนี้ จะมีแต่ความสุนทรีย์ทางด้านความรักทำให้มีความสุขมากขึ้น แต่ถ้าหนุ่มสาวรอบอายุ 19 ปี ย่าง 20 ปี ไม่ควรรีบมีรักเร็ว จะมีปัญหาได้ง่าย ควรต้องใจเย็น ๆ รอให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกนิด ส่วนรอบอายุ 31 ปี ย่าง 32 ปี ถ้ามีคนที่หมายตาแล้วอย่ามัวรีรอ ควรรีบแจกการ์ดสละโสด ซึ่งถ้ามีบุตรปี 2567-2568 จะเป็นปีที่สมพงศ์อย่างดี

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีจอ” ปีนี้ ระวังความหงุดหงิดขัดแย้งทำชีวิตรักชีวิตคู่ถึงขั้นแยกทาง ต้องอดทนใจเย็นต่อกันให้มากเป็นพิเศษ หนุ่มสาวที่รอบอายุ 18 ปี ย่าง 19 ปี จะมีเพื่อนไม่ดีชักจูงเข้าสู่วังวนไม่ดีต้องอย่าคล้อยตามใครง่าย ๆ ส่วนหนุ่มสาวรอบอายุ 30 ปี ย่าง 31 ปี ที่ยังโสดจะมีเพศตรงข้ามมาพัวพันพาให้ออกนอกลู่นอกทาง ก็ต้องคิดถึงคุณธรรมให้มาก

ดวงรัก “ผู้ที่เกิดปีกุน” ปีนี้ก็ ระวังหงุดหงิดขัดแย้งกับคนรักคู่ครองจนบานปลายหาจุดสรุปไม่ได้ ก็ต้องอดทนใจเย็นให้มากขึ้น ผู้หญิงรอบอายุ 17 ปี ย่าง 18 ปี รอบอายุเข้าเคราะห์ ถ้าขัดแย้งกับคนรักก็มักหมางเมินเหินห่างกันได้ง่าย สำหรับหนุ่มสาวรอบอายุ 29 ปี ย่าง 30 ปี ผู้หญิงไม่มีปัญหา แต่ผู้ชายต้องระวังอารมณ์เป็นพิเศษเพื่อที่ชีวิตคู่จะราบรื่นได้ด้วยดี

นี่ก็คือ “คำทำนาย” โดย อ.ภาณุวัฒน์

คำทายทัก “ดวงความรักในปี 2567”

“ดู ๆ ไว้ลุ้น-ดู ๆ ไว้ระวัง” ก็น่าจะดี.