ผมอายุ 37 ปี แต่งงานมาได้ไม่ถึง 2 ปี ตอนนี้ น้ำหนัก 95 กก. สูง 170 ซม. ค่อนข้างอ้วน ผลตรวจสุขภาพประจำปี (เมื่อเดือนที่แล้ว) ไขมันในเลือดและน้ำตาลสูงนิดหน่อย แต่ความดันปกติ ประวัติครอบครัว พ่อกับแม่เป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูงทั้งคู่ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้หนักใจ สิ่งที่ทำให้หนักใจมาก ๆ ก็คือ เรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศ มีการแข็งตัวช้ามาก ต้องให้แฟนช่วยในบางครั้งถึงจะแข็งตัว แต่พอแข็งตัวจะอยู่ได้ไม่นานก็กลับมาอ่อนตัวอีก ซ้ำร้ายยิ่งกว่านั้นก็คือ หลั่งเร็ว ทั้งตัวผมและแฟนหงุดหงิดกันเป็นประจำ เพราะแต่งงานกันมาไม่เท่าไหร่ก็เกิดปัญหาขึ้นมาเสียแล้ว หากเป็นแบบนี้เรื่อยไปแล้วชีวิตครอบครัวคงไม่มีความสุขอย่างแน่นอน ขอรับคำแนะนำและข้อปรึกษาในการแก้ไขจากคุณหมอโอช่วยเหลือด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ภิเศก 37

ตอบ ภิเศก 37

อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ (อีดี) หมายถึงภาวะที่อวัยวะเพศไม่สามารถแข็งตัวได้อย่างเพียงพอ บางคนอาจจะไม่แข็งตัว บางคนอาจจะหลั่งเร็ว ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการที่เลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศไม่พอ ความชุกของการเกิดโรคนี้พบมากตามอายุที่มากขึ้น คือ พบได้ร้อยละ 5 ในผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี ถ้าอายุมากขึ้นก็สามารถพบได้มากขึ้นจึงไม่จำเป็นที่คนอายุน้อยจะเกิดอาการอีดีไม่ได้ ชายวัย 37 ปี ดูจากส่วนสูงและน้ำหนักแล้วถือว่าอ้วน (ค่าดัชนีมวลกายได้ 32.87) ไขมันและน้ำตาลในเลือดสูงเล็กน้อย ประวัติครอบครัวมีคนเป็นเบาหวาน ผนังหลอดเลือดคงไม่แข็งแรงส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดเข้าสู่อวัยวะได้ไม่พอเพียง ก็ย่อมทำให้เกิดการแข็งตัวของอวัยวะเพศได้ช้า

อาการอีดีสามารถรักษาได้หากพบปัญหาและรีบเข้ารับการรักษา นอกจากนี้ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หนีอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล ของทอดหรือของที่มีไขมันสูง หันมารับประทานอาหารผัก ผลไม้ ให้มากขึ้น ออกกำลังกายทุกวันเพื่อเผาผลาญไขมันและน้ำตาลส่วนเกิน ให้สลายไปพร้อมกับเข้าพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาฟื้นฟูหลอดเลือด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ รับรองผลได้ไม่เกิน 3 เดือน

ปัญหาอีดีของคุณก็จะดีขึ้นการแข็งตัวเต็มที่สามารถร่วมเพศได้แต่ถ้ายังควบคุมอาหารไม่ได้โอกาสที่หลอดเลือดแดงจะแข็งตัวและมีผนังหนาเกิดได้สูง ถ้าเกิดที่หลอดเลือดหัวใจอันตรายอย่างมาก เวลาไปตรวจสุขภาพให้ตรวจดูเบาหวานแอบแฝงเพิ่มเติมด้วยโดยการตรวจหาค่า HbA1c ถ้าสูงเกินค่ามาตรฐานของแต่ละห้องปฏิบัติการก็แสดงว่าคุณมีภาวะเบาหวานร่วมด้วย ฉะนั้นการดูแลสุขภาพทั้งอาหารการกิน และออกกำลังกายจึงต้องให้ความใส่ใจมากกว่านี้ คุณอายุยังน้อย กล้ามเนื้อเพศก็ยังแข็งแรงอยู่โอกาสการฟื้นฟูทางเพศได้เร็วเป็นไปได้สูงมาก ขอเวลา 2 อาทิตย์ ฝึกการแข็งตัวให้ร่วมเพศนาน 20-30 นาทีทุกครั้งก็จะ
แก้ปัญหาชีวิตคู่ได้ หากคุณมีความตั้งใจอย่างแท้จริง.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่