เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ นายสมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง เข้าแจ้งความถูกบุคคลแอบอ้างเป็นตนเองขายสินค้าอุปโภคบริโภค ก่อนที่จะชิ่งหนีไม่ส่งของจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อถูกหลอกลวงไปแล้วมากกว่า 10 ราย

นายสมปอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีบางเพจที่ก๊อบปี้รูปโปรไฟล์ของตน แล้วใช้ชื่อ Facebook คล้ายกับตนเองไปขายของในกลุ่มต่างๆ โดยหลอกให้คนโอนเงินเพื่อมาซื้อของแต่ไม่ส่งของให้ ทำให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นเราก็โอนเงินไป แต่แล้วก็ไม่ได้ของ ตอนนี้ความเสียหายจากกรณีดังกล่าวมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น มีคนที่รู้จักเราทักมาและให้เราแสดงตัวตนว่าเพจนั้นไม่ใช่ของเรา จึงเดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เพื่อกันไม่ให้เสียหายมากขึ้นในอนาคตข้างหน้า

ซึ่งธุรกิจของตนมีเพียงสินค้าในเพจ “สมปอง นครไธสง” เท่านั้น และยืนยันว่าเพจของเรามีแค่เพจเดียวเท่านั้น ซึ่งมีคนติดตาม 3,600,000 คน ส่วนช่วงนี้ตนห่างหายไปจากวงการ เพราะกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเป็นยูทูบเบอร์ หรือเป็นพิธีกรดี ซึ่งเป็นการหันเหมาทางสายโซเชียล แล้วก็เลยจะห่างหายจากทางทีวีไปมาก

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องที่ถูกพ่วงไปเปรียบเทียบกับเรื่อง “ทิดกาโตะ” นายสมปองได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้