เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ยังกลายเป็นประเด็นให้ตามต่อชนิดอย่ากะพริบตา สำหรับ “คดีแตงโม” พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนเสียชีวิต เหตุการณ์บานปลายมีการฟ้องคนดังหลายคน ขณะที่ตำรวจได้มีการเรียกประชุมด่วน และอัยการดูแลคดี ได้มีการเรียกสอบด่วน เนื่องจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้มีการเปิดคลิปจนเป็นที่สนใจของสังคม รวมถึงล่าสุดมีการพบสารกลุ่มเบนโซไดอะซีปีน ชนิด Alprazolam ซึ่งทราบกันดีในวงการนักดื่มว่าเป็นยาเสียสาว  

ล่าสุดวันนี้ ในรายการโหนกระแส ที่มี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” เป็นพิธีกร ได้เชิญนายอัจฉริยะ ได้มานั่งพูดคุยกรณีคดีแตงโม ซึ่งในช่วงหนึ่ง นายอัจฉริยะ ได้กล่าวพาดพิงคนบนเรือและ “กระติก” อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมในประเด็นรับงาน

จากนั้นหนุ่ม กรรชัย ได้ต่อสายหา “กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิทแตงโม หลังอัจฉริยะ ตั้งข้อสงสัยคดีแตงโม เป็นฆาตกรรมอำพราง อาจมีการรับงานกันบนเรือ โดย “กระติก” กล่าวกลางรายการโหนกระแสถึง นายอัจฉริยะ ว่า

“หยุดพูดสักทีว่าหนูรับงาน ทำให้คนเข้าใจผิด มันไม่ใช่เรื่องดี อยากชี้แจงเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งไม่รู้ก็ไม่ควรจะพูดอะไร หนูไปนั่งเรือเที่ยว เลิกพูดสักที ไม่มีคำว่าทำงานอะไรทั้งสิ้น ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ไม่รู้จะยันยังไงแล้ว”

และช่วงหนึ่งเกิดการโต้ตอบกันไปมา ต่างฝ่ายต่างท้าทายให้ฟ้องกลับ จากนั้นได้มีการต่อสายถึง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา โดยได้มีการโฟนอินเข้าร่วมรายการ พร้อมบอกว่า กำลังนั่งดื่มไวน์อยู่ริมแม่น้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยช่วงการล้อมวงสัมภาษณ์ทั้งคู่ต่างโต้กันไปมา โดยทนายเดชา กล่าวว่า บุคคลใดที่นำภาพศพผู้ตายมาเผยแพร่ จะต้องถูกดำเนินคดี

จากนั้นนายอัจฉริยะ ตอบโต้ว่า อีกฝ่ายเป็นคนสอนกลวิธีลักษณะนี้ให้เอง ยกตัวอย่างตอนที่ ตั้ม หรือทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด มาแจ้งความเอาผิดตนเอง กรณีนำศพ “น้องชมพู่” ไปเผยแพร่ ซึ่งคุณเป็นคนส่งข้อกฎหมายมาให้ว่า ถ้าเปิดเพื่อสาธารณะ ไม่มีความผิดตามกฎหมาย เป็นนักกฎหมายมา 30 ปี ลืมข้อกฎหมายเหล่านี้ไปแล้วเหรอ