เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านรีไซเคิล พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่เข้าระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบว่า เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้กองไม้พาเลท ที่กองทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก ด้านข้างร้านรีไซเคิลฝั่งทิศตะวันออกซึ่งเป็นลานดินกว้าง โดยรอบเป็นป่าหญ้า กลุ่มควันสูงดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าความสูงมากกว่า 10 เมตร มองเห็นได้จากระยะไกล แสงเพลิงได้เผาไหม้สายส่งไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่บนเสาไฟฟ้าจนเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้เพลิงลุกลามไหม้ป่าหญ้า ติดลามบ้านเรือนประชาชนหลายจุด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากหน่วยงานดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง อบต.คลองสาม รวม 8 คัน พร้อมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยมาสนับสนุนในการดับเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนข้างเคียง รวมไปถึงลามเข้าด้านในร้านรีไซเคิล ซึ่งเป็นจุดคัดแยกถุงพลาสติก ภายหลังใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี คนงานร้านรีไซเคิล เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ประมาณเกือบ 10 คน โดยบางส่วนกำลังคัดแยกไม้พาเลทมาคัดขนาด อีกส่วนหนึ่งกำลังขนพลาสติกขึ้นรถ ปรากฏว่าจู่ ๆ ก็มีประกายไฟเกิดขึ้นที่กองไม้ ก่อนจะลุกไหม้อย่างรุนแรง คนงานพยายามหาน้ำมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากน้ำไม่ไหล ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว สุดท้ายเอาไม่อยู่ ต้องหนีตายเอาชีวิตรอดก่อน

ขณะที่ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานบุคคลแล้ว ได้กั้นพื้นที่เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป.