เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายนพดล มาตรศรี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา นางวาสนา มาตรศรี ส.อบจ. เขต อ.อู่ทอง และ นายพิภพ บุญธรรม ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส. ร่วมกันนำถุงยังชีพของมูลนิธิ ”บรรหาร-แจ่มใส” มอบให้กับ อสม.ตำบลในพื้นที่ อ.อู่ทอง ประกอบด้วย ต.ดอนคา ต.พลับพลาไชย และ ต.บ้านโข้ง

นายวราวุธ กล่าวว่า มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ก่อตั้งมากว่า 40 ปี เพื่อช่วยเหลือคน จ.สุพรรณบุรี ในยามเดือดร้อน โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 อสม.ถือเป็นด่านแรกที่ต้องเจอผู้ป่วย จึงมาเป็นกำลังใจให้ทีมงาน อสม. วันนี้ทีมงาน อสม. เป็นกลุ่มคนที่สำคัญที่สุด จึงนำความห่วงใยมามอบให้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ทีมงานของพรรคชาติไทยพัฒนา ครอบครัวศิลปอาชา ครอบครัวมาตรศรี ทุกคน ห่วงใยพี่น้องชาวอู่ทองทุกคน ตนจะรีบนำวัคซีนมาแจกจ่ายพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรีให้เร็วที่สุด แต่ตอนนี้วัคซีนยังมาไม่ครบ สิ่งที่หาได้ก่อนคือชุดทดสอบแบบเร็ว (Rapid Test) ได้คุยกับ ส.ส.นพดล แล้วว่าจะหาซื้อกันเองก่อน ประมาณ 10,000 ชุด มากระจายทดสอบให้ทั้ง 10 อำเภอ ใน จ.สุพรรณบุรี ถ้าทดสอบแล้ว ผลใครขึ้นเป็นบวก จะหาฟ้าทะลายโจรไปมอบให้กับคนที่ติด อันนี้หาเท่าที่ได้ก่อน วัคซีนจะเร่งหามาให้ ทุกอย่างนาทีนี้ต้องฝากพี่น้อง อสม.ของเรา ในอำเภออื่นๆ ตนจะทยอยแจกให้ครบต่อไปทุกอำเภอ

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ล่าสุดเมื่อเช้าทางเลขาฯ ครม แจ้งมาว่า มีอาชีพใหม่เกิดขึ้นที่แย่ที่สุด ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันคิดกันขึ้นมาได้อย่างไร คืออาชีพรับจ้างนอนตายกลางถนน ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามตรวจสอบ ทำขึ้นมาเพื่อให้ดูว่ารัฐบาลทำงานไม่ดี ทั้งที่บุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยายบาล อสม. ทำกันแทบตาย วันนี้ต้องฝากพี่น้องชาว อสม. ให้ไปบอกญาติพี่น้อง ชาวบ้าน พวกเราต้องเข้มแข็ง จ.สุพรรณบุรี ถึงแม้จะเจอวิกฤติ แต่ด้วยการทำงานของ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา และมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ก่อตั้งขึ้นมา มั่นใจว่าคนสุพรรณฯ ทุกคน ต้องร่วมมือกัน สามัคคีกัน ฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปให้ได้ นายบรรหาร จากเราไป 5 ปีกว่าแล้วแต่ มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ก็ยังอยู่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป.