เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 2 จากปริมาณน้ำฝนก็ได้ส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์หลายจุด เช่น ที่บริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ได้เกิดเสาไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้น โชคดีที่เป็นเสาไฟฟ้ากำลังตั้งใหม่ประชาชนจึงไม่ได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บออกจากท้องถนนจนสามารถเปิดช่องทางการจราจรได้ ขณะเดียวกันที่บริเวณหมู่บ้านเชิงดอยโมคคัลลาน ต.สบเปี๊ยะ อ.จอมทอง ได้เกิดเหตุดินทรุดตัวส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสำรวจมูลค่าความเสียหาย

นอกจากนี้ที่อ.แม่อาย ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 3 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 9 ต.มะลิกา หมู่ 6 และหมู่ 8 ต.แม่อาย รวมไปถึงได้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านแม่อ้อใน อ.เชียงดาว ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่าร้อยหลังคาเรือน ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างสำรวจและตรวจสอบความเสียหายและจะได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือเยียวยากับประชาชนต่อไป

โดยทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ภาคเหนือมีฝนเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักในบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง และจะมีฝนตกยาวไปจนถึงวันที่ 22 พ.ค. ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด