จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความ ระบุว่า เพิ่งเปิดเทอมก็เอากันเลยนะท่านเทพบุตรสุดประเสริฐ สงสัยไม่ได้ออกแข่งกีฬาสีมา 2 ปีร่างกายเลยพร้อมมาก โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รีบกลับบ้านเลยนะพ่อตามหามีดจะไปหวดหญ้าข้างคันนา พิกัดคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีวัยรุ่นขับรถ จยย.มาจำนวน 6 คัน โดยมีวัยรุ่นแต่งกายคล้ายนักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาด้วยกัน 11 คนพร้อมอาวุธครบมือ ก่อนที่จะลงรถวิ่งเข้ามาทำร้ายวัยรุ่นที่อยู่ด้านในบ้าน ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันขับรถหลบหนีไป นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณปากซอยไอยรา 10 หมู่ 13 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบ นายเมธัส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ชาว อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งถูกกลุ่มวัยนักเรียนอาชีวะเข้ามารุมทำร้าย พร้อมโชว์บาดแผลที่ถูกฟันบริเวณแผ่นหลังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน (18 พ.ค.) เวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่ตนและเพื่อน 2 คน กำลังเดินออกจากในตัวบ้านมาที่หน้าบ้านของตน เพื่อจะขี่รถจยย.ไปบ้านเพื่อนอีกคนหนึ่ง จากนั้นได้มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ประมาณ 10 คน ทราบชื่อเพียง 2 คน นายริว กับนายแฟร้งค์ ขี่รถจยย.หลายคันมาจอดที่ถนนหน้าบ้านแล้วถือมีดกรูกันเข้ามาหาตน และนายรัฐภูมิ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ก่อนรุมใช้มีดฟันที่กลางหลังแล้วก็พากันหลบหนีไป ซึ่งตนไม่เคยรู้จักกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว และไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร แถมตนก็ไม่ได้เรียนที่ไหนอีกด้วย จึงไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมาทำร้ายพวกตนทำไม จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนให้ตนไปตรวจร่างกายที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำหลักฐานมาประกอบสำนวน

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า ตนกำลังจะกลับบ้าน แล้วกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้ขี่รถมาจอดหน้าบ้านเพื่อน แล้วตะโกนถามว่า พวก..หรือเปล่าที่ไล่กู ตนก็ไม่ได้ตอบ จากนั้นทั้งหมดก็ชักมีดออกมาวิ่งไล่ฟัน ตนจึงวิ่งไปคว้ามีดที่อยู่หน้าบ้านมาเพื่อป้องกันตัว ก่อนจะมีผู้ใหญ่ที่เห็นเหตุการณ์ได้ตะโกนไล่ให้ออกไป

น.ส.จรัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ยายของผู้เสียหาย กล่าวว่า วัยรุ่นมากัน 10 กว่าคน ตอนแรกยายก็นึกว่าเป็นเพื่อนหลานชายมาหา สักพักก็เอามีดออกมาไล่ฟันเลย ยายก็ตะโกนว่าอย่าๆ เพราะตกใจ แล้วหลานๆ ก็บอกว่าอะไรไม่รู้เรื่อง สักพักพวกนั้นก็ไป ตอนเกิดเหตุมีหลานกับเพื่อนหลานอยู่กัน 2 คน ออกกันมาจะซ้อนรถ โดยหันหลังให้เลยไม่เห็นพวกนั้น ซึ่งยายตกใจมากเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มาเจอกับตัวเองตกใจมาก ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้หน่อย หรือทำให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะพวกนี้มีเยอะมาก เป็นในข่าวก็เยอะ รู้สึกกลัวมาก.