เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ร.ต.ท.พันธรักษ์ พงศ์พฤกษธาตุ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในตลาดชินตา ชื่อร้านร้านไดอารี่ คอฟฟี่แวน ริมทางบริเวณประตูทางออกด้านหลังหลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุ เป็นร้านรถกาแฟริมทาง พบลูกค้ากว่า 30 คน อยู่ในอาการแตกตื่น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกเพื่อนนำส่ง รพ.ตรังไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนุชา อนุวงศ์สกุล หรือ ป๊อบ อายุ 31 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ต้นแขนซ้ายบริเวณไหล่ 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการปลอดภัย แล้วพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่  3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บให้การว่า ผู้บาดเจ็บมีอาชีพเป็นไรเดอร์แห่งหนึ่ง อยู่ใน จ.ภูเก็ตเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา ได้กลับมาบ้านที่ จ.ตรัง พร้อมด้วยแฟนสาว น.ส.กิ๊บ อายุ 27 ปี ที่คบกันได้ปีกว่า เพื่อจะมารับรถเก๋ง โดยในวันนี้ได้ชักชวนผู้บาดเจ็บ พร้อมกับแฟนสาวมานั่งกินน้ำกันที่ร้านดังกล่าว โดยมากันทั้งหมด 5 คน และนั่งกันอยู่โต๊ะเดียวกันระหว่างที่นั่งอยู่ปรากฏว่ามีรถกระบะ โตโยต้า รุ่น รีโว่ สีทองทะเบียน 3171 กทม. สภาพยกสูง มีรั้วเหล็กท้ายกระบะ ขับมาจอด ไม่ดับเครื่องยนต์ในลานหญ้าห่างไปจากโต๊ะที่ตนนั่งประมาณ 30 เมตร

ก่อนที่คนในรถได้โยนขวดแก้วลงมาจากรถ จนเสียงดังก่อนที่คนขับ ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายฟัก ซึ่งเป็นแฟนเก่าของแฟนสาวผู้บาดเจ็บ  ได้เดินลงมาพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ทราบชื่อเล่นคือนายโบ้ ซึ่งทั้ง 2 เป็นชาว อ.นาโยง จ.ตรัง ก่อนจะเดินไปที่บาร์น้ำและเดินวกกลับมาที่โต๊ะที่ตนและผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ ก่อนจะมาพูดกับผู้บาดเจ็บว่าจะขอคุยด้วย แต่ผู้บาดเจ็บขอที่จะไม่คุย ทำให้นายฟัก และนายโบ้เดินกลับไปเอาปืนในรถ และเดินกลับมาที่โต๊ะอีกครั้งเพื่อที่จะขอพูดคุย

ระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บและแฟนสาวได้ลุกขึ้นเพื่อที่จะไปขึ้นรถ แต่ทางนายฟัก (ผู้ก่อเหตุ) ได้เข้าไปฉุดกระชากผู้บาดเจ็บจนเกิดการทะเลาะวิวาท ห่างจากโต๊ะไปข้างถนนประมาณ 20 เมตร พร้อมกับพูดว่า “มึงอย่าอยู่เลย เอาให้ตาย” ระหว่างนั้นทางนายโบ้ และนายฟัก ได้ใช้ปืน  2 กระบอกยิงใส่ผู้บาดเจ็บกว่า 10 นัด แต่ปรากฏว่ามีทั้งยิงออกบ้าง และไม่ออกบ้าง ท่ามกลางกลุ่มลูกค้าที่นั่งกันอยู่ประมาณ 30 คน โดยมีน.ส.เอ เข้าห้ามปรามด้วย ทันใดนั้นนายฟักได้กอดคอผู้บาดเจ็บ ก่อนจะยิงเข้าอีกครั้งทำให้ผู้บาดเจ็บล้มลง และขับรถหลบหนีไป ที่ผ่านมาไม่เคยรู้หรือทราบว่าเพื่อนเคยมีปัญหากับผู้ก่อเหตุที่เป็นแฟนเก่าของแฟนสาวหรือๆไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบตัวคนร้ายที่อยู่ในระหว่างการหลบหนีทั้ง 2 คนแล้วและคาดว่าเคยมีประวัติทางคดีด้วยซึ่งอยู่ในระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป