จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ท่ามกลางปริศนาการตายมากมายที่ยังไม่กระจ่างชัดในมุมของคนที่ติดตามข่าว ซึ่งต่อมาเมื่อใกล้ถึงวันฌาปนกิจศพของสาวแตงโม 24 พ.ค.นี้ กลับมาเพจการแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัวของสาวแตงโมและมีการอัพเดทหลักฐานและข้อมูลต่างๆ มากมายเกี่ยวข้องกับคนบนเรือทั้ง 5 คน โดยทำให้หลายคนกลับมาสนใจคดีนี้อีกครั้งทันที

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Happy Melon official” ของสาวแตงโมที่หลายคนมองว่าถูกแฮกแล้วได้เปิดรูปอาหารมื้อสุดท้ายของเธอก่อนเสียชีวิต ที่เป็นขนมจีนน้ำยาปู ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากร้านอาหารที่เธอกินก่อนขึ้นรถนั่นเอง โดยมีการอัพเดทข้อความว่า

“นี่มือสุดท้ายของหนูที่ได้กินก่อนขึ้นเรือ หลังจากนั้นพาหนูไปที่โรงแรม ภาพต่อไปจะภาพบนโรงแรมที่หนูได้ถ่ายไว้ พาหนูไปที่โรงแรมทำไมอธิบายด้วยนะไอ้เพื่อนรัก” พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมาไลค์และบอกว่ารอคอยหลักฐานอื่นอีก บ้างก็บอกว่ามาเลยอยากรู้ใจจะขาดบ้างก็บอกว่าไม่โอเคเลย ทำไมเหมือนปั่นกระแส เอาความจริงมาพูดกันนะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Happy Melon official