เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ระบุว่ามีเสียง ส.ส.ในมือเกิน 40 เสียงสำหรับโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า “ต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส​ ผมไม่รู้”

เมื่อถามว่ายังคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส​ ได้อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็พูดคุยได้ทุกคน พูดคุยได้ทุกคนในคณะรัฐมนตรี (ครม.)”

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเศรษฐกิจ​ไทย​ยังมีจุดยืนร่วมรัฐบาลอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร นิ่งไปสักพักก่อนกล่าวว่า” ก็คงจะต้องสนับสนุนรัฐบาล ไม่มีอะไร”

เมื่อถามอีกว่าไปบังคับเขาให้มาลงมติไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เกี่ยว ๆ”

เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐมนตรีของพรรคพปชร.ออกมาระบุว่า ไม่ง้อเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะว่ามีเสียงพออยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็คงต้องไปถามคนพูด ผมไม่รู้เหมือนกัน”

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร​ ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (GBC) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 55 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาว่า การพูดคุยมีความก้าวหน้าไปมากเพื่อให้เกิดความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมาเลเซีย ยังคงเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้เช่นเดิม.