เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กทม. นายสนธิญา สวัสดี เข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดี น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา และผู้จัดรายการ ช่อง voice tv ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2561 มาตรา 14 และ 15 จากกรณีจัดรายการ วิจารณ์​นายกรัฐมนตรี โดยนำคลิปวิดีโอหลักฐานมามอบให้ประกอบการพิจารณา

นายสนธิญา เปิดเผยว่า ต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.ลักขณา หรือ คำ ผกา ซึ่งเป็นผู้จัดรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จัดรายการทีวี ได้มีการกล่าวพาดพิงกรณีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2562 ในลักษณะที่กล่าวหาว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่มีสมาชิกวุฒิสภา​ อาจจะได้เห็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ไปแล้ว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วในการโหวตแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ครั้งนั้น พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เสนอชื่อ นายชัชชาติ ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ด้วยซ้ำไป

และการโหวตเพื่อแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 158 วรรค 2 อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่จำเป็นต้องใช้เสียงสนับสนุนจาก 250 วุฒิสมาชิก ในการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการกล่าวของ น.ส.ลักขณา จึงไม่เป็นความจริง ส่งผลทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และหากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ให้เอาข้อเท็จจริงมานำเสนอ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.