เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. 2565 ‘จัสติน บีเบอร์’ ป๊อปสตาร์ชื่อดังเปิดเผยผ่านคลิปวิดีโอบนอินสตาแกรมของเขา หลังจากที่ประกาศว่าต้องเลื่อนกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตออกไปในช่วงต้นสัปดาห์

บีเบอร์ เผยว่าเขาได้รับการวิเคราะห์จากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรค ‘แรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม’ ซึ่งเกิดจากไวรัสที่พบได้ยาก ส่งผลกระทบต่อเส้นประสาทของใบหน้าและหู อาการที่เห็นได้ชัดก็คือกล้ามเนื้อใบหน้าซีกหนึ่งของเขาไม่ทำงาน เขาสามารถกะพริบตา ยิ้ม ขยับจมูกหรือบังคับกล้ามเนื้อบนใบหน้าอื่น ๆ ได้เพียงซีกเดียว

บีเบอร์ กล่าวว่า เขาไม่สามารถออกทัวร์คอนเสิร์ตได้ด้วยสภาพร่างกายแบบนี้ โรคที่เกิดขึ้นกับเขาจัดว่าร้ายแรงไม่น้อย ตัวเขาเองไม่อยากงดแสดง แต่จำเป็นต้องหยุดพักเพื่อรักษาตัว 

บีเบอร์ ยังกล่าวในคลิปวิดีโอว่า เขาจะต้องหายและจะตั้งใจบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า ทำทุกอย่างเพื่อให้หายเป็นปกติ เพียงแต่ต้องใช้เวลาซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่าจะต้องกินเวลานานเท่าไหร่ 

บีเบอร์ ปิดท้ายว่า ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย หลังจากที่เขาบอกว่ารักแฟนคลับทุกคน

ไวรัสที่ทำให้เกิดโรคแรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม เป็นไวรัสชนิดเดียวกันกับที่ทำให้เกิดโรคอีสุกอีใสและโรคงูสวัด โรคนี้ส่งผลกระทบต่อเส้นประสาทของกล้ามเนื้อบนใบหน้าตรงบริเวณใบหู และมักเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุที่เลยวัย 60 ปีไปแล้วเป็นส่วนมาก

แหล่งข่าว : Yahoo! Entertainment

เครดิตภาพ : Getty Images