จากคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของดาราสาวแตงโม-ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งขณะนี้ดูเหมือนจะยุ่งเหยิงจนสับสนวุ่นวายกันไปหมด หลังจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม มอบหมายให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มาช่วยทำคดี เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมยื่นฟ้องตรงต่อศาล ขณะที่สำนวนคดีที่ตำรวจแจ้งข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการเตรียมสั่งฟ้องวันที่ 23 มิ.ย.นี้

แต่สุดท้ายกลายเป็นวงแตกเมื่อ ส.ส.เต้ กับนายอัจฉริยะ มีความขัดแย้งกันเรื่องข้อหาที่จะฟ้องคนบนเรือ โดยล่าสุดนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ไลฟ์ในเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีที่นายอัจฉริยะ ไปยื่นฟ้องคดีแตงโมต่อศาลตามประมวล กฎหมายอาญา มาตรา 288-289 ฐานเจตนาฆ่าผู้อื่นว่า เพิ่งทราบตอนบ่าย 3 โมง ว่านายอัจฉริยะไปชิงฟ้องต่อศาล มาตรา 288-289 ตามหนังสือมอบอำนาจเดิมของแม่แตงโม แต่คณะทำงานและแม่แตงโมต้องการฟ้องมาตรา 290 ฐานทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เลยทำหนังสือยกเลิกการมอบ อำนาจให้ดำเนินคดีและใบแต่งตั้งทนายความของนายอัจฉริยะและนายวินัย ชุมสวัสดิ์ ทนายความผู้ร่างฟ้อง เพราะทีมกฎหมายให้อดีตผู้พิพากษาชนบท ศุภศรี ร่างคำฟ้องมาตรา 290 ก่อน ถ้าภายหลังนำสืบได้ว่าหลักฐานไปได้ไกลจะดำเนินคดีมาตรา 288-289

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ทีมกฎหมายแม่ดาราสาว แตงโม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอพูดความในใจนะครับ ผมเหนื่อยมาก กับ การคืนความยุติธรรมให้คดีแตงโม ผมอ่อนล้ามาก ตั้งแต่ 25 ก.พ.65 ถึง ปัจจุบัน

อยาก Move on ปล่อยวาง ฝาก พี่อัจฯ ดูต่อด้วยครับ