เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. น.ส.อรนิชา จีนทะ อายุ 29 ปี ชาวบ้านหนองสะแก หมู่ 7 ต.โนนค่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สูงเนิน หลังจากเสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่ 1 ใบ ถูกรางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 มิ.ย. 2565 เลขรางวัล 361807 รับโชคเงินก้อนใหญ่ 6 ล้านบาท หลังให้แม่ค้าลอตเตอรี่หยิบเสี่ยงดวงมา 1 ใบ ได้เลขท้าย 07 ก่อนพบว่าถูกรางวัลที่ 1 โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านพากันมาแสดงความยินดีจำนวนมาก

น.ส.อรนิชา เปิดเผยว่า ไปหาซื้อลอตเตอรี่แผงตลาด มีเลขในใจที่ชื่นชอบ คือ 507 แต่คนขายลอตเตอรี่บอกว่าไม่มีเลขนี้ คิดว่าจะไม่ซื้อแล้ว แต่ร้องขอให้แม่ค้าหยิบให้ 1 ใบ เพราะเป็นคนไม่มีดวง แม่ค้าจึงหยิบเลขลงท้าย 07 ให้มา 1 ใบ ก่อนออกรางวัล ตนไม่เหลือเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ตัดสินใจนำทองไปขาย พอกลับมาบ้าน ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ตอนนั้นช็อกและตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะถูกรางวัล เพราะเป็นเลขที่ตนไม่ได้ตั้งใจซื้อ หลังได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท จะนำไปใช้หนี้ที่ค้างชำระอยู่หลายอย่างและใช้จ่ายในครอบครัว พร้อมกับให้พ่อแม่และเป็นทุนการศึกษากับลูกหลานด้วย

ส่วนทางด้าน น.ส.สุวนิดา แสงเทียน อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ห้องยา รพ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.น้ำเฮี้ย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้โชคดี ถูกลอตเตอรี่รางวัล 1 เลขรางวัล 361807 ซึ่งเป็นงวดประจำวันที่ 16 มิ.ย. 2565 เช่นเดียวกัน รับเงิน 6 ล้านบาท โดยเจ้าตัวระบุว่า งวดที่แล้วซื้อลอตเตอรี่่ถูกเลขท้าย 2 ตัว งวดนี้มั่นใจเลขจะออก 07 จึงโทรศัพท์สั่งซื้อกับพี่สาวที่ขายลอตเตอรี่ อยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยสั่งซื้อเอาไว้ ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. หลังหวยออก พี่สาวโทรศัพท์มาบอกข่าวดีว่า ถูกรางวัลที่ 1 สร้างความดีใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก โดยเงินที่ได้มาตั้งใจจะเอาไปใช้หนี้ให้พ่อกับแม่ พร้อมกับสร้างบ้าน และทำธุรกิจเล็ก ๆ ปกติตนเองก็ไปไหว้พระทำบุญอยู่เป็นประจำ.