เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวตอบโต้ภายหลังนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พาดพิงหน้าพรรค ปชป. ที่รับผิดชอบกระทรวงพาณิชย์ ไม่สามารถดูแลปัญหาสินค้าแพงและค่าครองชีพของประชาชนสูงขึ้นได้ จึงพยายามตีรวนกลบกระแสข่าว และโยนความผิดให้กับรัฐมนตรีคนอื่นนั้น แม้ไม่ได้มีการระบุชื่อ แต่ก็เป็นที่เข้าใจได้ว่านายสัณหพจน์ ต้องการสื่อถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ว่าไม่มีนโยบายแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงที่เป็นรูปธรรม

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้อยากให้นายสัณหพจน์ ติดตามข่าวสารทั่วโลกบ้างว่าขณะนี้มีสถานการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างที่เป็นวิกฤติซ้อนวิกฤติ ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของสินค้าและผู้บริโภคโดยรวม อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา นายจุรินทร์มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ไม่เคยนิ่งเฉยและได้ดำเนินนโยบายตามอำนาจหน้าที่ในการแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งนอกจากนายจุรินทร์ จะแก้ปัญหาด้วยการลดรายจ่ายแล้ว ยังทำในส่วนเพิ่มรายได้ให้ประเทศด้วย

รองโฆษกพรรค ปชป. กล่าวอีกว่า การที่นายสันหพจน์บอกว่า พร้อมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากราคาสินค้าแพงนั้น ถ้านายสัณหพจน์มีเจตนาดีและตั้งใจทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างจริงใจ ก็เป็นเรื่องที่ดี และถือเป็นโอกาสดีที่นายจุรินทร์จะได้ชี้แจงและทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้อยากให้นายสัณหพจน์ เป็นห่วงพรรคที่ตัวเองสังกัดมากกว่า เพราะยังมีนโยบายหลายเรื่องที่พรรคดังกล่าวเคยหาเสียงไว้แต่ไม่ได้ทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 400-425 บาท รวมถึงกรณีผู้ที่จบการศึกษาระดับอาชีวศึกษาจะได้รับเงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท ขณะที่ผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จะได้เงินเดือนเริ่มต้น 20,000 บาท ซึ่งถ้าประชาชนมีรายได้ในกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นตามที่พรรคดังกล่าวหาเสียงไว้ ตนเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนได้บ้างในยามที่มีปัญหาเศรษฐกิจ.