เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ท.พร จุลนิพัฒน์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ก.ค.) ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน จาก ร.ต.ต.ยิ่งยศ วงษ์บ้านดู รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ว่าเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่เกิดเหตุ ริมถนนสาย 348 อรัญประเทศ-ตาพระยา บริเวณบ้านเนินสะอาด หมู่ 13 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์อีซูซุ สีดำ ทะเบียน 6 กอ 6475 กรุงเทพมหานคร ข้างรถยังพบปืนขนาด .38 ตกอยู่ ท้ายรถพบรถอีซูซุ สีขาว ทะเบียน กต 1200 สระแก้ว ที่เกิดเหตุมีนายทองสา (สงวนนามสกุล) กำนันดีเด่นแหนบทองคำตำบลหนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นายบุญมี อายุ 43 ปี

จากการสอบสวนนายทองสา ทราบว่า ตนเองได้ขับรถพาแม่ของหลานสาว ไปรับหลานสาวที่อำเภอนางรอง จ.บุริรัมย์ นั่งด้วยกันมา 6 คน พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ถูกรถของนายบุญมี เบียดเกือบตกถนนตนจึงได้จอดรถ จากนั้นนายบุญมี ได้ถอยหลังกลับมาหารถของตน และได้ลงจากรถเดินมาที่รถของตน ซึ่งตนได้ลดกระจกด้านข้างคนขับลง แต่ยังได้พูดอะไรเลย นายบุญมี ก็ชักปืนขนาด.38 ออกมายิงใส่รถของตนจำนวน 6 นัด ตนจึงได้ใช้อาวุธประจำกายออกมายิงสวนออกไป 2 นัด ถูกนายบุญมีที่ใบหน้า 2 นัด เดินไปล้มลงที่ข้างรถของนายบุญมีเอง ส่วนตนเอง ถูกกระสุนเข้าบริเวณนิ้วชี้ด้านขวา ส่วนนางอรปียา ภรรยาของนายบุญมี อายุ 25 ปี นั่งอยู่ข้างตนเอง ถูกยิงเข้าบริเวณกกหูด้านขวา ได้บาดเจ็บสาหัส กู้ภัยร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.ตาพระยา ส่วนนายบุญมี ได้เสียชีวิตระหว่างทางนำส่ง รพ.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ด้านแม่ยายของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ลูกเขยได้แต่งงานอยู่กันกับลูกสาวของตนเอง จนมีลูกชายด้วยกัน 2 คน ส่วนลูกเขยมีอาชีพเป็นเซลส์ขายของ เช่าบ้านอยู่ที่อำเภอนางรอง ได้ทะเลาะกับลูกสาวและได้ไล่ลูกสาวของตนออกจากบ้านไปอยู่บ้านเพื่อน จากนั้นลูกเขยโทรฯ มาหาตน ให้ไปรับลูกสาวกลับบ้าน ตนจึงไปหากำนัน ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ ให้พาไปรับลูกสาวกลับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขณะเดินทางเกือบจะถึงบ้าน เหลือประมาณ 3-4 กม. ลูกเขยมาก่อเหตุเสียก่อน โดยก่อนหน้าเกิดเหตุไม่กี่ ชม. ลูกเขยได้โพสต์เฟซบุ๊กขู่ฆ่า ก่อนที่จะมาเกิดเหตุสลดอีกด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ให้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องโดยละเอียดและดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย