เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ก.ค. ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลเมือคลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ บนถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางคู่ขนาน หน้าศูนย์อะไหล่รังสิต ก่อนถึงโรงพยาบาลภัทร-ธนบุรี ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงนำรถดับเพลิงพร้อมบุคลากร รุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น space wagon สีเทาดำ ทะเบียน ฎค 9858 กรุงเทพมหานคร ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน ไม่มีการติดตั้งแก๊สเป็นพลังงานเชื้อเพลิงสำรอง จอดอยู่ริมทาง โดยที่บริเวณห้องเครื่องพบเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ก่อนกลุ่มควันจะพวยพุ่งทำให้รถยนต์ที่ขับผ่านมาไม่เห็นเส้นทาง โดยจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านผู้ขับขี่เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ เปิดเผยว่า ตนอยู่ระหว่างขับรถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันออกมาบริเวณช่องแอร์ ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง ซึ่งตนพยายามเบรกรถ แต่เบรกไม่ทำงาน จึงตัดสินใจเปิดประตูกระโดดออกมา ก่อนรถจะหยุดอยู่ริมทาง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร.