ผู้สื่อข่าวรายงานยว่า ที่บ้านป่าคา หมู่ 8 ต.โปร่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร หลังจากที่ได้มีประชาชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชนได้ร่วมมอบปูนซีเมนต์ พร้อมวัสดุ และอุปกรณ์ก่อสร้าง ให้แก่พี่น้องประชาชนชุมชนบ้านป่าคา และบ้านโละโคะ ไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยวัสดุอุปกรณ์ พร้อมปูนซีเมนต์ พักไว้ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จากนั้นพี่น้องจากชุมชนบ้านป่าคา และบ้านโละโคะ จะทยอยมาขนไปไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่จะมีการทำถนนตลอดเส้นทาง

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา นายสุนทร รัตนากร นายกอบจ.กำแพงเพชร เดินทางพร้อมด้วยคณะผู้ร่วมบริจาคสมทบทุนซื้อวัสดุอุปกรณ์ ขึ้นไปที่บ้านป่าคา เพื่อร่วมกันซ่อมแซมถนนให้ได้ตามเป้าหมาย การเดินทางต้องพักแรมที่สถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถบ้านป่าคา พอเช้าวันรุ่งขึ้น จึงได้นำคณะมาสมทบกับพี่น้องประชาชนชุมชนบ้านป่าคา บ้านโละโคะ กว่า 400 คน ร่วมกันก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จากเดิมที่คิดว่าจะซ่อมแซมถนนสองล่องล้อ เดิมที่มีอยู่ แต่เมื่อใช้กำลังคน และเพื่อการสัญจรที่ปลอดภัยมากขึ้น จึงปรับเปลี่ยนเป็นชนิดคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดกว้าง 2.5 เมตร เป้าหมายระยะทาง 750 เมตร โดยใช้กำลังคน 100% และต้องสร้างให้เสร็จภายใน 3 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการที่ต้องปิดหมู่บ้านทั้งสองหมู่บ้านพร้อม ๆ กัน การก่อสร้างเริ่มต้นจากบ้านป่าคา และจะไปสิ้นสุดที่หมู่บ้านโละโคะ เรียกว่าซ่อมถนนช่วงไหน ก็ต้องปิดหมู่บ้านช่วงนั้น เป็นระยะเวลา 3 วัน ซึ่งจากความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจกันในครั้งนี้ ในวันแรกทุกคนช่วยกันซ่อมแซมถนนได้มากถึง 400 เมตร

นายจรูญ คุ้ยเจี๊ยะ นายกอบต.โป่งน้ำร้อน กล่าวว่า การดำเนินการครั้งไร้ซึ่งอุปสรรค ได้เห็นความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกันของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกคน เพื่อจะได้มีเส้นทางการคมนาคมขนส่ง สินค้าภาคเกษตร การเข้าออกไปรักษาพยาบาล และบุตรหลานไปเรียนหนังสือได้สะดวกมากขึ้น

ด้านนายสุนทร กล่าวว่า นับว่าเป็นความโชคดีที่พี่น้องประชาชน หน่วยงานต่างมีความห่วงใยและให้ความสำคัญกับโครงการช่วยเหลือพี่น้องบนพื้นที่สูงแห่งนี้ จนทำให้ถนนดังกล่าวสามารถใช้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวกปลอดภัย พร้อมขอขอบคุณหน่วยงานทุกเกี่ยวข้องมาณโอกาสนี้