กลายเป็นประเด็นถกเถียงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล กับกรณีที่มีออแกไนซ์จัดงานแต่งได้เทงานคู่บ่าวสาวรายหนึ่ง จนทำให้เจ้าสาวออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอว่า “เป็นงานสำคัญที่สุดในชีวิต ที่จัดได้แค่ครั้งเดียวทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ เสียใจมาก คุณบอกจะมา 28 คุณไม่มา เราตามคุณทั้งคืนไม่ได้หลับไม่ได้นอน แต่คุณไม่รับสายไม่บอกอะไรเราเลย ว่าคุณจะมาหรือไม่มา ถ้าคุณมาไม่ทันคุณบอกสิ คุณรับหลายงาน คุณไม่มีทีมงาน คุณไม่ติดต่อไม่คุยกับเราเลย โทรฯ ไม่รับ

สุดท้ายก็มาไม่ทันพิธีเช้า ใจร้ายxหาย นึกว่าเล่นขายของเหรอ นึกว่าไม่ทันวันนี้พรุ่งนี้ได้เหรอ มันจบแล้ว xนั่งร้องทั้งคืนแต่งหน้าxก็ร้อง ร้องยันเช้าเข้าพิธี สุดท้ายมาไม่ทัน ทางบ้านต้องหาทางออกให้มีพิธีเช้า เพราะสำคัญต้องไปเอาโต๊ะหมู่มาจากวัด บอกจะมาตอนเที่ยงมาทำฉากให้ก็นึกว่าได้ตามที่ตกลงคุยกันไว้ ฉาก อุโมงไฟ ที่ตั้งฉากทุกๆอย่างที่คุยกันไว้ แต่คุณกลับไม่มีอะไรให้เราเลย แม้แต่ที่วางรูปก็ต้องเอาเก้าอี้มาวาง มาแขวนไว้ใต้เต็นท์ ไฟสักดวงก็ไม่มี หมดคำพูด ปีนี้เป็นปีที่ซวยมาก เสียทุกอย่าง #สงสารตัวเอง”

นอกจากนี้เจ้าสาวยังออกมาโพสต์ต่ออีก หลังจากร้านได้เข้ามาติดต่อขอเจรจาอีกครั้งว่า “ทางร้านได้ออกมาขอโทษและรับผิดชอบโดยจะคืนมัดจำ 5000+2500 แบ๊กดร็อปที่ทางบ้านหาเอามาวางและอีก 5,000 ทางร้านขอค่าเดินทางกับแบ๊กดร็อปที่ติดตั้ง ทางร้านได้ชี้แจงกับเราว่ายอมชดใช้ค่าเสียหายให้เรามากกว่านี้ได้ แต่เราไปโพสต์ทำให้ร้านเสียหาย ที่เราออกมาโพสต์ สำหรับเราไม่ได้อยากได้ตังค์ค่าเสียหาย ไม่ได้อยากให้เกิดการฟ้องเพราะเสียเวลา อย่างน้อยคุณก็มาทำให้ แต่คุณเทงานพิธีเช้า คุณมาวางแบ๊กดร็อปให้ก็ตามรูปที่โพสต์ คุณบอกว่าให้ได้แค่นี้เพราะหมดแล้ว #29 คุณรับ 9งาน

งานเรามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ทำให้มันเกิดขึ้นใหม่อีกไม่ได้ มันคือครั้งนึงและครั้งเดียวในชีวิต ถ้ามันเสียหายคือเสียไปเลย สิ่งที่เหลืออยู่ต่อจากนี้ สิ่งที่จะติดใจไปจนตายคือความว่างเปล่าในพิธี ที่ออกมาพูดมาโพสต์ เพราะเสียใจ #ถ้ารับเงินไม่โพสต์เคลียร์กันเองแล้วคนอื่นที่กำลังจะแต่งงานละแค่อยากเป็นหนึ่งกระบอกเสียง เป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นๆ ที่กำลังจะจัดงานแต่งดูและเช็คร้านให้ดีๆ จะได้ไม่เกิดขึ้นแบบนี้ เพราะเข้าใจความรู้สึกดีว่าถ้ามันเกิดขึ้น คงไม่มีใครรับได้ มันเป็นครั้งนึงในชีวิตและครั้งเดียวที่เราจะมีได้

เราก็อยากได้ที่มันดีและสมบูรณ์แบบที่สุด มันเกิดขึ้นแล้ว และทำอะไรไม่ได้แล้ว มันพังไปหมดแล้ว ที่ออกมาพูด ร้านเสียหายก็จริง แต่ร้านยังมีโอกาสเริ่มใหม่ได้ ตั้งต้นใหม่ได้ เผลอๆ อาจจะบริหารงานใหม่ให้ดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะก็มีบทเรียนจากครั้งนี้ไปปรับปรุง แต่งานเราที่มันเสียไป มันไม่สามารถเริ่มใหม่ หรือทำอะไรได้แล้ว ก็ต้องเข้าใจด้วย #จะเงินกี่บาทฟ้องร้องกันเท่าไหร่งานมันผ่านไปแล้วจัดขึ้นใหม่ไม่ได้แล้ว”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้าไปต่อว่าร้านหนักมาก ถึงความรับผิดชอบที่ควรมี ไม่ใช่แค่พูดถึงแต่ว่าเจ้าสาวผิดที่โพสต์ลงโซเชียลจนมีผลกระทบต่อการทำงาน โดยชาวเน็ตต่างพากันออกความเห็นคล้ายๆ กันว่า งานมันมีครั้งเดียวจัดใหม่ไม่ได้ ร้านควรออกมารับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ควรคิดเงินอะไรทั้งนั้น ควรจะโอนคืนทุกบาท เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดทางร้านต่างหาก ซึ่งชาวเน็ตบางกลุ่มก็เข้ามาส่งกำลังใจบ่าวสาว พร้อมย้ำว่าขอให้ผ่านเรื่องร้ายๆ นี้ไปได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @NongDaw Daw