เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายกันติทัชภัส นากุล ตัวแทนกลุ่มพลังบริสุทธิ์และผู้เดือดร้อน นัดเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือต่อปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับงบประมาณการเยี่ยวยาแก่ผู้เดือนร้อนจากประกันภัยโควิด เจอ จ่าย จบ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้เดือดร้อน เนื่องจากที่ผ่านมาทางกลุ่มพลังบริสุทธิ์ ได้ยื่นหนังสือ ต่อ คปภ., กปว. และคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ผลปรากฏว่า ทาง กมธ.ได้ให้ความร่วมมือและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับผู้เดือดร้อนโดยเชิญ กปว. และ คปภ. เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ปัจจุบัน กมธ.การปกครอง ได้เล็งเห็นปัญหาผู้เดือดร้อนและนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประกันภัยโควิด 674,230 ราย มูลค่าสินไหมทดแทนรวมประมาณ 65,000 ล้าน ในสภาผู้แทนราษฎร ประกอบกับทาง กปว. โดยผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย ได้แก้ไขปัญหาเพิ่มขีดความสามารถและปรับปรุงพัฒนาระบบให้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ซึ่งผู้จัดการกองทุนฯ ให้คำมั่นว่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนในปี 2565 จำนวน 3,000 ล้านบาท แต่ก็ยังขาดงบประมาณอยู่อีก 62,000 ล้านบาท

โดยในวันที่ 24 ส.ค. เวลา 10.00 น. จะเข้ายื่นหนังสือ ต่อท่านปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับแนวทาง เงินที่ยังขาดงบประมาณอยู่อีก 62,000 ล้านบาท ให้กับพี่น้องผู้เดือดร้อนต่อไป.