เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 นายคมสัน เจริญอาจ รอง ผวจ.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.จันทร์เพ็ญ ปวงสุข อายุ 39 ปี และนายสัมฤทธิ์ มะลิซ้อน อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนักรวม 30 กก. รถแท็กซี่ สีชมพู ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน ทฬ 2849 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณจุดกลับรถฮุนได ถนนเพชรเกษม ต.สระกระเทียม อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา พบนายสัมฤทธิ์ ขับรถแท็กซี่มากับ น.ส.จันทร์เพ็ญ ด้วยท่าทางพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบถุงชาจีน สีทอง ยี่ห้อ 888 GUANYINWANG บรรจุไอซ์ น้ำหนักถุงละ 1 กก. รวม 30 ถุง ใส่กล่องกระดาษวางอยู่เบาะที่นั่งด้านหลังและที่เก็บของท้ายรถ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน น.ส.จันทร์เพ็ญ ให้การอ้างว่า น.ส.ปัด ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง ว่าจ้าง 3 หมื่นบาท ให้ไปรับยาไอซ์จาก จ.ราชบุรี ขนไปส่งลูกค้าที่ย่านนวนคร จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังจากได้กล่องดังกล่าวจากผู้ชายที่ขับรถกระบะ แบบมีแค็บ สีขาว เอามาส่งให้ริมถนนแล้ว จึงได้โบกเรียกแท็กซี่ ของนายสัมฤทธิ์ ที่ขับผ่านมา ว่าจ้างให้ไปส่งจุดหมาย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดค้นเจอยาไอซ์ทั้งหมดอยู่ในรถแท็กซี่

ส่วนนายสัมฤทธิ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารเรียกจากกรุงเทพฯ ให้ไปส่งที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ขากลับผ่าน ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง เห็น น.ส.จันทร์เพ็ญ โบกมือเรียกจึงจอดรับ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือ น.ส.จันทร์เพ็ญ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ก่อนควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.