ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้าสู่โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ต ได้เหมือนนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาท่องเที่ยวภูเก็ต

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ส.ค. “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโด ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมแต่อย่างใด เนื่องจากวันนี้เป็นวันเกิดครบรอบ 24 ปี ของ “น้องเทนนิส” ซึ่งได้มีเหล่าญาติๆ และผู้ที่สนิทกับครอบครัวของฮีโร่สาว มาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดกันอย่างอบอุ่น

ขณะที่ นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของน้องเทนนิส เปิดเผยว่า ปีนี้ไม่ได้มีของขวัญพิเศษอะไรมอบให้กับลูกสาว แต่ก็ได้อวยพรขอให้มีความสุขความสมหวังตลอดไป โดยขอให้ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้นั่นก็คือการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงแชมป์โลก สมัยที่ 3 และแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ นำชื่อเสียง ความสุขและความภาคภูมิใจ มาให้พี่น้องคนไทยและประเทศไทยต่อไป

ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ ครอบครัวของน้องเทนนิส ได้ไปเลี่้ยงฉลองเป็นการภายใน ที่ร้านอาหารเกาหลี ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นร้านของเพื่อน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี “เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยทีมนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ร่วมในงานเลี้ยง จากนั้น “น้องเทนนิส” และคณะทีมเทควันโดไทย จะพ้นการกักตัวและเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 ส.ค.นี้