เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี โพสต์ข้อความว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้นำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์พระราชทานให้รัฐบาลตุรกี และส่งคนไทยจากตุรกีกลับบ้านแล้ว เป็นรอบที่ 2 โดยเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 23 ก.พ. 2566 ตามเวลาท้องถิ่นของตุรกี เครื่องบินพิเศษกองทัพอากาศไทยได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานฐานทัพ Incirlik Air Base จังหวัด Adana เพื่อนำสิ่งของบรรเทาทุกข์พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสิ่งของจากหน่วยงานต่าง ๆ ในประเทศไทย รวมประมาณ 10.35 ตัน มามอบให้ทางการตุรกี

โดย นายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง เอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้ทำพิธีมอบให้กับนาย Ege Türemen และนาง Füsun Aramaz เอกอัครราชทูตจากกระทรวงการต่างประเทศตุรกี ที่ได้รับมอบหมายให้ประจำที่ Incirlik Air Base ในฐานะผู้แทนรัฐบาลตุรกี ณ ท่าอากาศยานดังกล่าว และมีพลจัตวา Mehmet Serkan DAN ผู้บัญชาการ Incirlik Airbase มาร่วมต้อนรับ ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูต Türemen ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา รวมทั้งขอบคุณประเทศไทยในความช่วยเหลือครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ เครื่องบินพิเศษเที่ยวดังกล่าวยังได้รับคนไทยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว จำนวน 11 คน และเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ 2 คน ที่มาช่วยราชการพิเศษร่วมกับทีมสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ เดินทางกลับประเทศไทยด้วย โดยเดินทางออกจากตุรกีแล้วเมื่อเวลาประมาณ 14.33 น. ตามเวลาท้องถิ่นตุรกี.