เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจ และต่างแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า kratai_ka หรือคุณครูกระต่าย ได้แชร์คลิปวิดีโอไอเดียง่ายๆ แต่น่ารัก และได้ผลที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับคลิปกิจกรรมคืนความสุขที่ครูกระต่ายมอบให้กับนักเรียน โดยระบุแคปชั่นว่า “เย้ ครูครับ ผมดวงดี”

โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมจับสลากเสี่ยงดวงหลังจากที่ทำงานเสร็จแล้ว ซึ่งหากนักเรียนทำงานเสร็จก่อน ก็จะมีสิทธิเลือกจับสลากก่อน และก็จะได้ลุ้นรางวัลเป็นขนมมากมาย มีทั้งบ๊วย ขนมอบกรอบ รวมไปถึงสาหร่าย ถ้าโชคดีก็ได้ขนมอบกรอบ ส่วนขนมบ๊วยก็มีหลายชิ้นอยู่ บอกได้เลยว่า เป็นไอเดียที่ไม่ใช่แค่ให้นักเรียนรู้จักรับผิดชอบในงานที่ตัวเองได้รับเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้นักเรียนได้รับรางวัลจากผลงานความตั้งใจของตัวเองอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิด พร้อมทั้งชื่นชมกันอย่างหลากหลาย อาทิ เป็นแรงจูงใจให้เด็กๆ เป็นรางวัลในการทำงาน, ไอเดียคุณครูดีมากเลยค่ะ, ขอนำไปใช้บ้างนะครับ ขอบคุณครับ, แรงเสริมทางบวก เลยนะนั่น สุดยอดไอเดียเลยครับ, ฉันผู้รอเรียกบรรจุ คิดอยากจะทำแบบนี้เหมือนกัน รอเรียกก่อนเน้อเด็กๆ ของครู..

@kratai_ka

เย้ ครูครับ ผมดวงดี 555555555 #ดูเอาเถิด #พลังเยอะมาก นักเรียนป.2

♬ เสียงต้นฉบับ – Koon_kratai – Koon_kratai

ขอบคุณคลิป : kratai_ka