จากรณี เพจเฟซบุ๊ก “Survive-สายไหมต้องรอด” โพสต์คลิปเนื้อหาในคลิปมีระยะเวลา 0.22 นาที พร้อมระบุข้อความว่า ด่วน! #ตามล่า! “…แม็ค อนุสาวรีย์ เพื่อนสนิท เสือ ดุสิต หลังก่อเหตุควงปืนบุกปล้นบ่อนใหญ่หลังแฟลตดินแดง #ตบหน้า เสี่ยเปี๊ยก&เสี่ยแจ็ค เจ้าของบ่อนผู้กว้างขวาง หอบเงินเกือบ 300,000 บาท หลบหนีลอยนวล! เกิดเหตุ เช้ามืดวันที่ 24 ส.ค.65 ที่ผ่านมา…” พร้อมกับเผยรูปของ “แม็ค อนุสาวรีย์” ผู้ก่อเหตุ โดยให้เหตุผลว่า ที่ก่อเหตุเพราะ #เล่นเสีย นับล้านถูกการ์ดคุมบ่อนมองข้ามไม่ยอมยกมือไหว้จึงต้องปล้น!!

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกรหนุ่ม กรรชัย ได้มีการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับ “แม็ค อนุสาวรีย์” โดยระบุสาเหตุที่ต้องก่อเหตุชิงทรัพย์จากบ่อนท้องที่ดินแดงว่า ผมจำนำ จยย.กับบ่อนไว้ โดยให้รีโมตกุญแจกับทางการ์ดไปเก็บรักษาไว้ แต่เพราะรีโมตตกพื้นจนแตก ทำให้ต้องรัดหนังยางเพื่อให้ใช้งานได้อยู่ ปรากฏว่า การ์ดคนดังกล่าวกลับไม่สนใจฟังคำขอร้องของตน นำไปห้อยกับกางเกงแล้วเดินไปมา ซึ่งอาจทำให้รีโมตใช้การไม่ได้อีก ก่อนเกิดเหตุตนบอกว่า จะเอาเงินมาไถ่คืนแล้วขอให้รักษากุญแจให้ดี แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่สนใจ ตนจึงเดินเข้าไปตบ แตีอีกฝ่ายฉากหนีทัน ทำให้พวกของการ์ดจะเข้ามารุม ทำให้ตนต้องชักปืนบีบีกันออกมาขู่ จังหวะนั้นพวกการ์ดล่าถอยไป จึงได้ถือวิสาสะหยิบเอาเงินไป 1 แสนบาท จากนั้นก็เดินมาตรงทางออก จึงหยิบเงินไปอีก 1.2 แสนบาท จังหวะนั้นมีคนจะเข้ามาใกล้ จึงสไลด์ปืนขึ้นทำให้กระสุนลั่น 1 นัด หลังเกิดเหตุไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแต่กลัวอิทธิพลเจ้าของบ่อนและตำรวจท้องที่

ทั้งนี้ในรายการยังได้ถามในประเด็นที่ว่า “แม็ค อนุสาวรีย์” มาเล่นที่บ่อนแห่งนี้นานหรือยัง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า เล่นมา 2-3 ปีแล้ว โดยบ่อนห่างจาก สน.ดินแดง เพียง 650 เมตรเท่านั้น ส่วนประเด็นที่ว่าการก่อเหตุครั้งนี้ เลียนแบบเพื่อนคือ “เสือ ดุสิต” หรือไม่ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า ไม่ได้เลียนแบบแต่อย่างใด เป็นเพื่อนกันแต่ก็ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ ส่วนที่ว่าเจ้าของบ่อนคือใครนั้น ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นของใคร เพราะเป็นสายเล่นอย่างเดียว สำหรับการมาโทรศัพท์คุยกับ หนุ่ม กรรชัย ในรายการโหนกระแส ก็เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง ว่าตนมีความหวาดกลัวว่าโดนนายบ่อน และตำรวจ ตามเอาชีวิต หลังจากทำให้เดือดร้อน จึงอยากของความเป็นธรรมจากกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยเหลือเรื่องคดีนี้ อันไหนผิดขอให้ว่าไปตามผิด

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังได้ถามในประเด็นที่ว่าคนปล่อยคลิปคือใคร เพราะการปล่อยคลิปออกมาย่อมเกิดความเสียหายกับตัวบ่อนมากที่สุด ซึ่งฝ่าย “แม็ค อนุสาวรีย์” กล่าวว่า “….ไม่ใช่ฝีมือผมแน่นอน และต้องเป็นคนในบ่อนเท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้ เหตุที่ปล่อยคลิปออกมา เขาอาจจะคิดน้อยกว่าสิ่งที่พี่หนุ่มคิด เพราะเขาต้องการล่าตัวผมเท่านั้น ผมขอให้พี่หนุ่มช่วยด้วยครับ ช่วยให้ใครพาผมเข้ามอบตัวด้วย”

อย่างไรก็ตามเรื่องการปล่อยคลิปออกมานั้น ยังไม่มีความแน่ชัดว่าเป็นฝีมือใคร ซึ่งในรายการโหนกระแส ได้เชิญตัวแทนเพจ “Survive-สายไหมต้องรอด” มาดูคุยร่วมกับนักกฎหมาย ทำให้มีข้อสันนิษฐานไว้หลายเรื่องว่า คนที่นำคลิปมาปล่อยนั้นมีจุดประสงค์อย่างไรกันแน่ ซึ่งก็มีประเด็น “บ่อนคู่แข่งขัน” ทำเพื่อให้ปิดบ่อนย่านดินแดงนี้ไปตลอด หรืออาจจะเป็นการกลั่นแกล้งในช่วงโยกย้ายตำแหน่งตำรวจก็เป็นได้