เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต. สลักได อ เมือง จ.สุรินทร์ ได้ร้องเรียนประสบปัญหาเดือดร้อนหนัก เพราะต้องทนทุกข์มานาน ที่ถนนทางเข้าบ้านเกิดปัญหาชำรุดเป็นทะเลโคลนหลุมเป็นบ่อ ระยะทางประมาณกว่า 500 เมตร ลำบากต่อการใช้สัญจร แถมมาเจอฝนตกซ้ำ จนทำให้ถนนกลายเป็นทะเลโคลน รถยนต์ จยย. ในการสัญจรเข้าออกจากบ้านลำบาก พร้อมกันนี้เด็กนักเรียนยังต้องขาดเรียนในบางวัน ที่ถนนเป็นโคลนหนักจนไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานาน และหลายครั้งแต่ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีความคืบหน้า โดยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขหรือให้นำหินคลุกมาลงให้ในเบื้องต้นก่อน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ ชาวบ้านรออยู่บริเวณถนนที่เละเป็นทะเลโคลนปากทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมกับชี้ให้ดูถนนที่เละเป็นโคลน และเป็นหลุมลึกประมาณ 20 ซม. มีร่องรอยล้อของรถที่เคยติด โดย น.ส.ชนัญชิดา คงปราโมทย์ อายุ 37 ปี กำลังปลูกกล้วยอยู่กลางถนนที่เละเป็นทะเลโคลน ซึ่งเป็นถนนดิน ความกว้างประมาณ 7 เมตร ความยาวของถนนประมาณ 500 เมตร

สำหรับหมู่บ้านนี้เป็นเขตพื้นที่ตำบลสลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ บางวันฝนตกจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องเดินลุยโคลน ถ้าเป็นหน้าแล้งก็จะมีแต่ฝุ่นคลุมไปทั่ว ต้องทนลำบากมานานนับปี ถนนที่เละเป็นโคลนแบบนี้แล้ว วิงวอนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาแก้ไขช่วยเหลือชาวบ้านให้พ้นทุกข์จากความลำบากด้วย

น.ส.ชนัญชิดา กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในเขตนี้ช่วยเข้ามารับผิดชอบ เข้ามาดูแลหน่อย เพราะชาวบ้านสัญจรลำบากมาก ถ้าถนนเละมากก็จะจอดรถไว้ที่ถนนข้างนอกปากทางเข้า และเดินทางเท้าเข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร จึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขด้วย